Tham dự lễ khai giảng có TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Giám đốc Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Y Duyên, phụ trách Chương trình “Vì sự sống còn và phát triển trẻ em” Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Loan – Phó phòng chăm sóc trẻ em – Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các đồng chí lãnh đạo, các giảng viên, cán bộ nhân viên của các Khoa, Phòng và 40 học viên đến từ 32 tỉnh, thành phía Bắc.

Sau khi TS. Bùi Thị Mai Đông tuyên bố khai giảng lớp học, thay mặt Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Ths. Nguyễn Thị Y Duyên đã phát biểu về tầm quan trọng của việc phòng chống TNTTTE. Chương trình Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em thực hiện nhằm đảm bảo cho trẻ em quyền được sinh tồn và phát triển trong môi trường an toàn, giảm tử vong và tàn tật ở trẻ em do tai nạn thương tích gây ra.

Ths. Nguyễn Thị Y Duyên phát biểu tại Lễ khai giảng

Trẻ em hôm nay là những chủ nhân tương lai của đất nước mai sau rất cần có một môi trường sống, học tập và phát triển an toàn, lành mạnh. Muốn vậy cần có sự chung tay góp sức không chỉ của các gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội- trong đó có tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp.

Đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ chính là những mắt xích quan trọng để góp phần hình thành, duy trì và phát triển môi trường lành mạnh, an toàn cho trẻ em. Tham gia lớp tập huấn này, các học viên sẽ được cập nhật các kiến thức bổ ích về phòng tránh TNTTTE, những mô hình an toàn để phòng tránh TNTTTE từ gia đình, nhà trường và cộng đồng, các kĩ năng truyền thông phòng tránh TNTTTE để có thể vận dụng vào công việc ở địa phương.

Với những kiến thức, tài liệu được trang bị tại khóa tập huấn này, các cán bộ chủ chốt Hội LHPN Huyện, Quận sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, tham mưu tổ chức các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em tại  địa phương mình.