Để thực hiện Đề án 664/CP về đào tạo cán bộ chủ chốt cấp huyện/quận và xã/ phường giai đoạn 2008 – 2012, ngày 15/11/2011, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã tổ chức lễ Khai giảng lớp cụm tỉnh Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Phụ nữ cho chủ tịch và cán bộ nguồn chức danh chủ tịch Hội LHPN xã/ phường/thị trấn tại Thái Bình.  

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Phụ nữ được tổ chức theo hình thức cụm tỉnh đặt tại tỉnh Thái Bình (bao gồm các tỉnh Thái Bình, Hưng Yên và Nam Định). Lớp học quy tụ 76 học viên hiện đang là chủ tịch và cán bộ nguồn của xã/phường/thị trấn thuộc ba tỉnh trên.

Ngày 22/11/2011, nhà Trường đã khai giảng lớp cụm tỉnh Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Phụ nữ cho chủ tịch và cán bộ nguồn chức danh chủ tịch Hội LHPN xã/ phường/thị trấn bao gồm các tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang. Hơn 60 học viên của lớp sẽ được học tập theo chương trình bồi dưỡng Nghiệp vụ Công tác Phụ nữ trong thời gian từ 22/11/2011 đến 07/01/2012; các học viên sẽ học tập trung tại Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

Nội dung khoá học tập trung cập nhật các thông tin, kiến thức và kĩ năng mới về quan điểm của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước có liên quan đến Phụ nữ và Công tác Phụ nữ; kỹ năng về Nghiệp vụ công tác Hội và một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Khóa học sẽ giúp học viên sau khi trở về địa phương sẽ vận dụng sángtạo và phù hợp các kiến thức, kỹ năng mới để triển khai công tác phụ nữ ở địa phương.

Các lớp cụm tỉnh sẽ được các giảng viên Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương và giảng viên đã tham gia chương trình chuyển giao của tỉnh Hội Phụ nữ, Trường chính trị tỉnh giảng dạy 9 môn học và hướng dẫn tham quan thực tế.