Đây là Chi đoàn có đông đoàn viên thanh niên nhất thuộc Liên chi Đoàn Trường. Các Đoàn viên là cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhiều bộ phận khác nhau thuộc Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thu Hường – Bí thư Liên Chi Đoàn Trường và toàn thể 20 đồng chí đoàn viên Chi đoàn Đào tạo.

Tại phiên trù bị, Đại hội đã bầu ra Đoàn Chủ tịch, Ban Thư ký, Ban Kiểm phiếu và thông qua danh sách đề cử Ban Chấp hành Chi đoàn Đào Tạo nhiệm kỳ 2011-2012.

Sau lễ chào cờ, Đại hội đã chính thức bước vào làm việc với bản Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2010 – 2011 và phương hướng nhiệm kỳ 2011 – 2012 do đồng chí Nguyễn Văn Vệ trình bày. Bản báo cáo đã tổng kết những hoạt động đạt được trong năm 2011 của Chi đoàn. Trong năm qua, Chi đoàn đã phấn đấu tập trung thực hiện tốt Công tác giáo dục chính trị – tư tưởng, rèn luyện hạnh kiểm; Phong trào thi đua chuyên môn; Phong trào Văn hóa văn nghệ – Thể dục thể thao, công tác xã hội từ thiện, chung sức cùng cộng đồng; Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn. Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: Một số hoạt động có tham gia nhưng hiệu quả chưa cao, chưa được triển khai sâu rộng; Một số hoạt động chưa được thực hiện thường xuyên; Chất lượng sinh hoạt Đoàn chưa cao, hình thức sinh hoạt chưa phong phú.


Chương trình Đại hội được tiếp tục với bản kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010 – 2011. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Chi bộ Đào tạo, Liên Chi Đoàn Trường và sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban Giám đốc, các Khoa, Phòng, các đồng chí trong Ban Chấp hành luôn thống nhất, đoàn kết hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Các đoàn viên trong Chi đoàn hầu hết luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn và các công việc chung. Bản kiểm điểm cũng nêu một số khó khăn và nhược điểm của Ban Chấp hành do các đồng chí đều là cán bộ Đoàn kiêm nhiệm bận công tác chuyên môn nên thời gian dành cho công tác Đoàn chưa nhiều. Trong nhiệm kỳ, một đồng chí thuộc Ban Chấp hành được cử đi học tại nước ngoài nên việc triển khai các hoạt động cũng gặp khó khăn.

Đại hội đã lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo và phương hướng trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2011, với sự cố gắng của các đồng chí đoàn viên, Chi Đoàn Đào tạo cũng đã đạt được những thành tích nhất định, 5 đồng chí đoàn viên xuất sắc đã được đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường tuyên dương và tặng quà khích lệ.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường cũng phát biểu chỉ đạo chung và khẳng định những cố gắng của Chi đoàn và chỉ ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh phong trào của Chi Đoàn Đào Tạo nói riêng và Liên Chi Đoàn nói chung. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Chi Đoàn Đào tạo không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn tự kiến tạo, phát động thêm nhiều hoạt động bổ ích đóng góp vào phòng trào chung của Liên Chi Đoàn Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương.

Đại hội đã thông qua đề án nhân sự đồng thời tiến hành bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ 2011 – 2012. Ban kiểm phiếu đã làm việc nghiêm túc, công khai để cùng Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm có  ba đồng chí: Nguyễn Văn Vệ, Phạm Thị Thanh Tuyền và Vũ Khánh Chi.

Sau thời gian làm việc khẩn trường và nghiêm túc, Đại hội Đoàn Thanh niên Chi đoàn Đào Tạo đã hoàn thành tốt đẹp. Đại hội đã lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của đại diện Ban Chấp hành Liên Chi đoàn, thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thành niên nhiệm kỳ 2011 – 2012, bầu ra Ban Chấp hành cho nhiệm kỳ mới. Ban Chấp hành khóa mới sẽ nhanh chóng hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức và khẩn trương triển khai một cách hiệu quả các hoạt động của nhiệm kỳ 2011- 2012.