/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Calibri”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Calibri;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-fareast-font-family:”Times New Roman”;
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;
mso-hansi-font-family:Calibri;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}

Tham dự lễ Khai giảng có Phó Giám đốc, TS. Trần Quang Tiến, Trưởng Phòng Đào Tạo, Ths. Dương Thị Ngọc Lan các đồng chí lãnh đạo phòng ban Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương và tập thể 43 học viên lớp A5.

Các học viên hầu hết là cán bộ nguồn cấp phường, xã của Hội LHPN ở độ tuổi còn trẻ từ 18 đến 40 tuổi đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau thuộc miền Bắc và miền Trung. Các chị thuộc nhiều dân tộc khác nhau như Kinh, Mường, Thái, Mông, Tày, Khơ Mú, Vân Kiều, Lào.

Tại buổi lễ Ths. Dương Thị Ngọc Lan đã đọc quyết định mở lớp và quyết định phân công đồng chí Vũ Hoài Nam – Chuyên viên Phòng Đào Tạo làm giáo viên chủ nhiệm lớp.

Phát biểu Khai giảng lớp học, TS. Trần Quang Tiến đã chúc mừng các học viên của lớp A5 bắt đầu chương trình học tập, rèn luyện tại Trường trong hai năm.
Phó Giám đốc bày tỏ sự kỳ vọng vào thế hệ học viên trẻ của lớp A5 và mong muốn lớp sẽ nỗ lực rèn luyện trong học tập, tích cực trong hoạt động phong trào để đạt những thành tích tốt nhất. Nhà trường sẽ tạo điều kiện về thư viện, tài liệu, điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho các học viên và luôn sẵn sàng nhận thông tin phản ánh của học viên trong quá trình học tập để xây dựng Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương ngày một hoàn thiện, xứng tầm là Học viện Phụ nữ trong tương lai.

Đại diện tập thể lớp A5, chị Mã Thị Hợp đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi trở thành học viên của Trường. Chị cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, các thầy cô và cán bộ nhân viên nhà trường đã tạo điều kiện cho các học viên trong quá trình làm quen với môi trường học tập, sinh hoạt mới. Các học viên đều tin tưởng rằng với sự quan tâm, nhiệt tình giảng dạy của các thầy cô, tập thể lớp A5 sẽ có sự khởi đầu vững vàng, xác định đúng mục tiêu để phấn đấu trở thành những cán bộ phụ nữ có năng lực, trách nhiệm xứng đáng với sự kì vọng của thầy cô, gia đình và xã hội.

Trong hai năm học, các học viên sẽ được các giảng viên Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương và các chuyên gia thỉnh giảng trực tiếp đào tạo các môn cơ sở, các môn ngành và các môn chuyên ngành Công tác xã hội (CTXH) như: CTXH cá nhân, nhóm, phát triển cộng đồng, Công tác phụ nữ (CTPN) như: Nhập môn CTPN, Tổ chức – cán bộ, tuyên truyền giáo dục, Gia đình-xã hội, Hỗ trợ PN phát triển kinh tế… các thông tin, kiến thức và kĩ năng mới về quan điểm của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước có liên quan đến Phụ nữ và Công tác Phụ nữ; kỹ năng về Nghiệp vụ công tác Hội và kỹ năng lãnh đạo, quản lý… Các học viên sẽ phải hoàn thành 37 môn học chia làm 5 phần trong đó có 6 môn học văn hóa, 03 lần đi thực tập, thực tế và thi tốt nghiệp.

Chương trình học của lớp Trung cấp A5 đã được bắt đầu từ tháng 11 năm 2011, tuy nhiên để tạo điều kiện cho các học viên hoàn tất thủ tục hồ sơ hưởng chế độ từ Đề án 664/CP nên Trường đã tổ chức khai giảng muộn hơn kế hoạch. Những học viên nằm trong diện Đề án 664/CP sẽ được hỗ trợ hoàn toàn về học phí và một phần chi phí sinh hoạt. Sau hoàn thành khóa học này, các học viên sẽ được nhận bằng Trung cấp  chuyên nghiệp Công tác xã hội chuyên ngành Công tác Phụ nữ do Bộ GD – ĐT cấp. Nếu có nhu cầu các học viên có thể tiếp tục đăng ký các khóa liên thông lên bậc Cao đẳng, Đại học do Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương liên kết đào tạo.