Lớp được khai giảng từ tháng 12 năm 2009 với các học viên là chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ nguồn của Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn của tỉnh Vĩnh Phúc. Về trình độ học vấn, tất cả các chị đều đã tốt nghiệp PTTH. Học viên lớn tuổi nhất là 50 và trẻ tuổi nhất là 20. Trong số 48 chị thì có 42 chị là Đảng viên.

Trong suốt hơn 2 năm học, các học viên đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương, đặc biệt là lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc tạo điều kiện về nơi ăn, nghỉ, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của học viên và giảng viên. Trường chính trị tỉnh VP đã phân công một cô giáo đồng chủ nhiệm lớp trực tiếp quản lý và giải quyết kịp thời mọi khó khăn vướng mắc của học viên.

Lớp đã được các giảng viên nhiều năm gắn bó với công việc giảng dạy, có chuyên môn cao, có tâm huyết trách nhiệm với công tác đào tạo cán bộ Hội thuộc Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương và Trường Chính trị Tỉnh Vĩnh Phúc truyền tải khối lượng kiến thức lớn với 30 môn học và 3 đợt thực tập các môn: Phát triển cộng đồng, Công tác xã hội cá nhân và Nghiệp vụ công tác Phụ nữ.

Tập thể học viên phần lớn là đảng viên nên đều có ý thức học tập và rèn luyện tốt. Đa số học viên trong lớp xác định đúng đắn động cơ học tập có tinh thần nỗ lực, tập trung, đoàn kết, hỗ trợ nhau và hoạt động phong trào văn thể rất sôi nổi. Ban cán sự lớp cũng nhiệt tình và phát huy được vai trò chủ động trong việc điều hành, quản lý lớp.

Mặc dù trong quá trình học, các học viên cũng gặp một số khó khăn khi họ ở nhiều độ tuổi, trình độ, kinh nghiệm công tác Hội khác nhau nên việc tiếp thu kiến thức gặp nhiều khó khăn nhưng sau quá trình nỗ lực phấn đấu kết quả học tập của lớp có 46 học viên đạt loại Khá chiếm 95,8%; 2 học viên đạt loại trung bình khá chiếm 4,2% . Lớp có 10 học viên xếp loại rèn luyện xuất sắc và 38 học viên được xếp loại Tốt.

Dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của các học viên, nhà trường đã ra quyết định cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp Công tác xã hội chuyên ngành Công tác Phụ nữ cho 48 học viên và quyết định khen thưởng cho 10 học viên có thành tích nổi bật.

Sau khóa học này, Hội LHPN tỉnh VP sẽ có thêm đội ngũ cán bộ Hội có đủ kiến thức, kĩ năng cơ bản đáp ứng chuẩn chức danh, đáp ứng yêu cầu công tác phụ nữ.

Đại diện lớp đã phát biểu và hứa sẽ tiếp tục phát huy tính sáng tạo, chủ động trong vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc XI vào thực tiễn phong trào Hội địa phương vào thực tiễn công tác Hội và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Với tấm bằng do Bộ GD & ĐT chứng nhận tốt nghiệp hệ Trung cấp Công tác xã hội chuyên ngành Công tác Phụ nữ, các học viên không chỉ được vận dụng những kiến thức để hoàn thành tốt hơn công tác Hội ở địa phương mà còn có  cơ hội tiếp tục theo học các lớp liên thông lên Cao đẳng, Đại học do Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương liên kết mở lớp trong thời gian tới.