Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Bùi Thị Hồng – Phó Ban Tổ chức TW Hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Khánh – Phó Giám đốc Trường Cán bộ Phụ nữ TW. Các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng thuộc Trường và 57 học viên là cán bộ của các ban, đơn vị thuộc TW Hội LHPN Việt Nam.

Ths Dương Thị Ngọc Lan – Trưởng Phòng Đào tạo đã công bố Quyết định mở lớp và quyết định phân công đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm – Phó Phòng Đào tạo làm Giáo viên chủ nhiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Kim Khánh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và tập thể học viên đã tham dự buổi lễ. Đồng chí đánh giá cao tầm quan trọng, thiết thực của việc tổ chức lớp học nhằm hiện thực hóa nội dung: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt cấp là Trung ương và cơ sở.

Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng nhằm trang bị và cập nhật một số kiến thức lý luận (bao gồm các quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh, Luật pháp, chính sách của Nhà nước, chủ trường công tác của Ban chấp hành Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2017) và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ Công tác Phụ nữ. Vì vậy, chương trình học không chỉ góp phần nâng cao nhận thức và năng lực mà còn nhằm góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Hội LHPN cấp Trung ương. Trong một tháng các học viên sẽ được các lãnh đạo TW Hội, các giảng viên của Trường truyền tải lượng kiến thức bao gồm ba phần: Quan điểm của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước về phụ nữ và Công tác phụ nữ; Nghiệp vụ Công tác Phụ nữ; cập nhật một số kỹ năng cần thiết. Phương pháp học tập cùng tham gia sẽ được áp dụng để phát huy tính chủ động, tích cực của học viên.

Đồng chí Phó giám đốc xác định trách nhiệm của Nhà trường trong việc thường xuyên quản lý, kiểm tra, giám sát lớp học thông qua đầu mối là giáo viên chủ nhiệm. Khắc phục hoàn cảnh hạn hẹp về cơ sở vật chất, nhà Trường bố trí phòng học và các điều kiện phục vụ học tập, sinh hoạt của lớp đầy đủ. Đồng chí đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các ban, đơn vị đã tạo điều kiện về thời gian, công việc để các học viên yên tâm tham gia học tập.

Tuyên bố khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Phụ nữ dành cho cán bộ chuyên trách Trung ương Hội, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Kim Khánh chúc lớp học thành công, chúc các học viên thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà Trường, quy định của lớp học và đạt kết quả tốt nhất sau khóa học.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào môn học đầu tiên: Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về Công tác phụ nữ do TS. Vũ Thị Thúy Hiền, Trưởng khoa Khoa học cơ bản giảng dạy.