Tham dự Hội thi có 15 đội thi đến từ các Chi đoàn thuộc các ban, đơn vị trong cơ quan TW Hội. Đội thi của Học viện Phụ nữ Việt Nam gồm 3 thành viên là Đoàn viên chi đoàn Nghiên cứu và Đào tạo.

Trải qua 2 vòng thi sôi nổi, gay cấn là “Rung chuông vàng” và “Đối mặt”, đội thi của Liên Chi đoàn Học viện đã vào đến vòng thi cuối cùng: “Xử lý tình huống”. Sau 5 phút chuẩn bị, 3 thành viên trong đội thi cùng đưa ra giải pháp cho một tình huống liên quan đến Khâu đột phá thứ ba trong Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI: “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt cấp Trung ương và cơ sở”.

Ban Giám khảo đã đánh giá tốt về phần trả lời của đội thi đến từ Liên Chi đoàn Học viện. Với kiến thức được chuẩn bị tốt, lập luận chặt chẽ và tinh thần đoàn kết của các thành viên, đội thi của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giành giải ba của Hội thi.

Một phần thi hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên Cơ quan TW Hội là Phần thi dành cho khán giả. Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn với  nhiều câu hỏi khó nhưng các đoàn viên thanh niên là học viên của Học viện rất tích cực trả lời các câu hỏi và nhận được phần thưởng của Ban Tổ chức Hội thi. Các học viên cũng đóng góp những tiết mục văn nghệ làm cho không khí của hội thi thêm phần sôi động.

Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội. Hội thi diễn ra là cơ hội và động lực để đoàn viên thanh niên cơ quan TW Hội học tập Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI một cách nghiêm túc, sâu sắc hơn. Diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thành công của Hội thi cũng là món quà của đoàn viên thanh niên cơ quan TW Hội chào mừng Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.