Tham dự đại hội có đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kiêm Giám đốc Học viện, đ/c Trần Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn TW Hội LHPN Việt Nam và toàn thể công đoàn viên thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Sau lễ chào cờ, đại diện Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Công đoàn Hoàng Thị Thúy Quỳnh trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010 – 2012. Báo cáo đã đánh giá những hoạt động, các phong trào thi đua do Công đoàn phát động và chỉ đạo; nêu bật các thành tích mà đoàn viên đã đạt được đồng thời báo cáo cũng chỉ ra nhưng hạn chế, khó khăn và nguyên nhân để khắc phục trong nhiệm kỳ mới.

Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy Trường và với sự hỗ trợ chặt chẽ của BGĐ Trường, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Học viện đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của công đoàn viên. Kiểm tra giám sát việc thưc hiện các chế độ chính sách đối với đòan viên theo quy định. Tổ chức triển khai các phong trào đoàn thể và động viên đòan viên thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tổ chức các hoạt động văn thể mỹ, tham quan, về nguồn, học tập tấm gương đạo đức HCM… gop phần giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên luôn được đặt lên hàng đầu. BCH Công đoàn Trường luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để có những quan tâm, hỗ trợ kịp thời, giúp đoàn viên an tâm công tác. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đạt được những thành tích nổi bật trong các phong trào do Công đoàn các cấp phát động. Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn TW Hội, Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Hạnh cũng phát biểu ghi nhận những thành tích của Công đoàn Học viện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Từ những thành tích đã đạt được trong năm qua, BCH Công đoàn đã đề ra Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012 – 2015 với  các chương trình và giải pháp hành động cụ thể.

Tại Đại hội, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kì 2010 – 2012 và phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kì 2012 – 2105. Đại diện các tổ Công đoàn đã đề xuất Công đoàn Học viện tổ chức tập huấn tìm hiểu về chế độ Bảo hiểm xã hội cho đoàn viên, tổ chức tọa đàm theo chủ đề: Vai trò của Công đoàn trong thời kỳ xây dựng, phát triển Học viện; Vai trò của Công đoàn trong vấn đề đổi mới quản lý Học viện; Mở rộng mối quan hệ với các đơn vị bạn thông qua việc giao lưu văn hóa, thể thao; Đẩy mạnh việc tìm hiểu về công tác Công đoàn thông qua các hội thi (Vd: Hội thi Cán bộ làm công tác Công đoàn; Cuộc thi: Từ Ý tưởng đến Hành động (nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh); Lên kế hoạch phối hợp với nhà trường tổ chức chương trình Hỗ trợ mùa thi trong các kỳ tuyển sinh đầu vào…

Góp ý cho hoạt động công đoàn hơn 2 năm qua, các đại biểu tập trung phân tích đánh giá những ưu điểm và hạn chế; đối với những hạn chế đã được Đại hội thống nhất chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan và khách quan và rút ra những bài học kinh nghiệm cụ thể cho việc tổ chức triển khai các hoạt động công đoàn.

 
Trong phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kì 2012 – 2015, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung trong báo cáo do BCH Công đoàn trình bày trước Đại hội về các nhiệm vụ và chỉ tiêu phấn đấu; Các đoàn viên  sôi nổi thảo luận đóng góp ý kiến cho Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, nhằm xây dựng Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng vững mạnh.

 
Có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể cho công tác công đoàn của Nhà trường, đặc biệt là vấn đề vận động công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trong giai đoạn gấp rút xây dựng thương hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 – 2015 gồm 5 đồng chí: Trần Thị Thu Hiền – tổ Công đoàn Công tác Phụ nữ, Nguyễn Thị Thanh Tâm – Tổ Công đoàn Phòng Đào tạo, Lê Thanh Nga – tổ Công đoàn Phân hiệu, Phan Thị Hòa – Tổ Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu, Nguyễn Thanh Hương – Tổ Công đoàn Quản Trị Kinh doanh, Nguyễn Thị Bích Hợp – Tổ Công đoàn Tổ chức Hành chính – TT CNTT Thư viện sau quá trình bầu cử nghiêm túc, minh bạch. Ngoài ra, danh sách đại biểu tham dựgồm ĐH Công đoàn cấp trên gồm 21 đồng chí đại diện cho Ban chấp hành Công đoàn cũ và mới cùng một số đoàn viên tiêu biểu cũng được đại hội nhất trí thông qua sau quá trình bầu cử.

Đại hội Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2010 – 2012 đã thành công tốt đẹp và khép lại trong không khí cởi mở, dân chủ, thống nhất và hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của những mục tiêu được đề ra trong nhiệm kỳ mới.