Tới dự Đại hội có Đ/c Nguyễn Thị Kim Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đ/c Bùi Thanh Thủy – Phó Bí thư Đoàn thanh niên CQ TW Hội và toàn thể 27 đoàn viên thuộc Liên Chi Đoàn Học viện trong đó có 5 đoàn viên tiêu biểu lớp A4.

Sau lễ chào cờ, Đại hội đã nghe Báo cáo kết quả công tác đoàn nhiệm kỳ 2011- 2012 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn nhiệm kỳ 2012- 2013 do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Bí thư Liên Chi đoàn trình bày, và báo cáo kiểm kiểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2011- 2012 do đồng chí Trần Thị Thanh Huyền – Phó Bí thư Liên chi trình bày trước đại hội.

Báo cáo đã tổng kết đánh giá toàn diện các mặt công tác Đoàn cũng như phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2011 – 2012, nêu bật những thành tích đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ, phương hướng và chương trình hành động cụ thể cho tuổi trẻ đoàn viên thanh niên Học viện nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện trong thời kỳ đánh dấu bước ngoặt lớn.

Trong nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực gắn liền với các hoạt động của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên trong toàn cơ quan TW Hội và trên cả nước. Trong đó, các nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng; việc tham gia các phong trào thi đua dạy tốt, học tập, rèn luyện tốt, nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh hơn các nhiệm kỳ trước, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các phong trào tình nguyện… đã được Đoàn thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng và tổ chức thực hiện đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tại Đại hội lần này, các đại biểu tham dự đã sôi nổi thảo luận phương hướng nhiệm vụ của Đoàn thanh niên Học viện trong nhiệm ky XV, trong đó có nhiều ý kiến quan trọng góp phần thúc đẩy và phát triển các phong trào đoàn thanh niên trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Kim Khánh bày tỏ sự tin tưởng đối với lực lượng thanh niên của Học viện. Đồng chí mong muốn Đoàn Thanh niên phát huy hơn nữa sức mạnh tuổi trẻ, tổ chức nhiều hơn nữa các buổi sinh hoạt, phục vụ nhiệm vụ chính trị, chủ động phát động các phong trào của Đoàn, tiên phong nhận những nhiệm vụ khó, chăm lo nhiều hơn cho phong trào thanh niên của Học viên, tạo ra những hoạt động điển hình cho từng chi đoàn… Đồng chí hy vọng sức sáng tạo của tuổi trẻ Liên Chi đoàn sẽ ngày càng được phát huy và đóng góp tích cực vào việc xây dựng Học viện ngày càng phát triển vững mạnh.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm năm đồng chí: Nguyễn Văn Vệ, Vũ Khánh Chi, Trần Thị Thanh Huyền, Phan Thị Cẩm Giang, Đặng Thị Bích Hạnh. Đại diện Ban Chấp hành Liên Chi đoàn Nhiệm kỳ 2012 – 2013 đã nhận hoa chúc mừng của Đại hội và bày tỏ quyết tâm đưa phong trào Đoàn thanh niên của Học viện ngày càng phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích, sáng tạo trong mọi hoạt động.