Đồng chí Trần Quang Tiến, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đề xuất với  bạn  5 vấn đề hợp tác trong thời gian tới: (1) đào tạo chuyên gia về bình đẳng giới cho Hội và Học viện, (2) hỗ trợ kỹ thuật và tài liệu để thực  hiện  việc  đào tạo E-learning  giới, (3) tư  vấn lồng ghép giới trong chính sách của Hội LHPN Việt Nam, (4) hỗ  trợ  chương trình  và  tài  liệu  tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức và (5) hợp tác nghiên cứu khoa học về giới.

Lãnh đạo Ban Quốc tế, TW Hội LHPN Việt Nam trao đổi về nội dung hai khoá đào tạo sắp tới do KIGEPE tổ chức có sự tham gia của đoàn cán bộ Hội và Học  viện: chương trình tham quan, tập  huấn về xây dựng nông thôn mới và đào tạo lồng ghép giới. Hội LHPN Việt Nam mong muốn phía bạn sẽ hỗ trợ về nội dung để các cán bộ tham gia hai khoá học này tiếp thu được những kết quả tốt nhất.

Đoàn đại biểu Hàn Quốc rất ấn tượng với hệ thống tổ chức và hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, đoàn cho rằng Hội có vai trò rất lớn trong việc tác động đến quá  trình hoạch định và ban hành chính sách. Đoàn bày tỏ mong muốn hợp tác với Hội và Học viện trong đào tạo về giới và bình đẳng giới cho cán bộ, công chức và viên chức. Đoàn sẽ tiếp thu các ý kiến trong buổi trao đổi này để báo cáo với lãnh đạo  Viện Giáo dục và thúc đẩy bình đẳng giới Hàn Quốc và Bộ chủ quản (Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc), sau đó tiếp tục thảo luận thêm với Hội và Học viện.

Tiếp theo chương trình, đoàn đã đi thăm tỉnh Ninh Bình và dự buổi sinh hoạt câu lạc bộ Phụ nữ vì Bình đẳng giới tại xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Lãnh đạo tỉnh Hội Ninh Bình đã gặp gỡ và trao đổi với đoàn về những khó khăn trong công tác tuyên truyền, giáo dục về  bình đẳng giới tại địa phương. Đoàn cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của các tổ chức phụ nữ ở Hàn Quốc trong lĩnh vực này. Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Ninh Bình bày tỏ mong muốn được tham quan học tập kinh nghiệm của các tổ chức phụ nữ Hàn Quốc trong thời gian tới.

 Thăm bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đoàn rất quan tâm đến lịch sử, truyền thống của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ, những tấm gương phụ nữ tiêu biểu từ  thời  kỳ  dựng  nước, giữ nước  của  dân tộc Việt Nam cho đến  giai đoạn công nghiệp  hóa – hiện  đại  hoá  ngày nay. Đoàn cũng bày tỏ sự  hứng thú với cách bài trí, trưng bày của Bảo tàng. Cuối buổi tham quan, Đoàn  đã gặp gỡ và tặng quà Ban lãnh đạo Bảo tàng.

Mặc dù trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam không dài, đoàn đã có những ấn tượng sâu sắc về phong trào Hội, hoạt động của Hội tại địa phương cũng như vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Chuyến thăm của đoàn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác tốt đep giữa hai cơ quan và tăng cường sự hiểu biết về văn hoá, lịch sử giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.