Đây là một hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự quan tâm của Chi hội Phụ nữ đối với việc phòng tránh, phát hiện sớm và có phương pháp điều trị ngay từ bước đầu đối với căn bệnh UTTT. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO, Việt Nam là nước có tỷ lệ ung thư UTTTthuộc hàng cao nhất thế giới. Tỷ lệ UTTT chỉ đứng thứ 2 sau Ung thư Dạ dạy trong hệ thống Ung thư Tiêu hóa, đứng thứ 5 trong các loại ung thư. Dưới sự giám sát của Ban Quản lý Dự án RICHI (Dự án "Nghiên cứu và Nâng cao Sức khỏe Cộng đồng"), Công ty CP đầu tư Thiên Lý là đơn vị chịu trách nhiệm chính triển khai chương trình "Tầm soát Ung thư Trực tràng trong cộng đồng".

Chi hội phụ nữ của Học viện đã phối hợp thực hiện xét nghiệm miễn phí phát hiện sớm dấu ấn UTTT tại Học viện. Tại đây, các hội viên được nghe tư vấn về căn bệnh UTTT và các bệnh ung thư khác như Ung thư tử cung, tuyến tiền liệt, buồng trứng, đường mật, gan, tinh hoàn, dạ dày, tuyến giáp…. Ngoài việc xét nghiệm miễn phí UTTT, người tham gia có thể tùy chọn thêm các dịch vụ xét nghiệm khác nhằm phát hiện bệnh về máu, thận, gan, tim mạch, loãng xương…

Cũng trong dịp này, các học viên đang theo học lớp bồi dưỡng cán bộ Hội chủ chốt, hệ Trung cấp cũng được tham gia xét nghiệm UTTT miễn phí.

Sau khi lấy máu xét nghiệm, một tuần sau Công ty CP đầu tư Y tế Thiên Lý sẽ trả kết quả đồng thời có sự tư vấn sức khỏe trực tiếp cho từng đối tượng tham gia để mỗi người hiểu và nâng cao tình trạng sức khỏe của mình.