Để đạt mục tiêu trên, ngày 20/6/2013, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Y tế Sahmyook (SHU) đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập cơ sở hợp tác chung về đào tạo, nghiên cứu, phối hợp chuyên môn giữa hai bên. Nội dung hợp tác là Xây dựng và tổ chức đào tạo chương trình cấp chứng chỉ quốc tế về Nghệ thuật làm đẹp. Các hoạt động hợp tác bao gồm cả hoạt động cho sinh viên và cán bộ.

Đại học Y tế Sahmyook (SHU), Hàn Quốc được thành lập vào tháng 4 năm 1936 bởi Tiến sĩ Jei-han Rue chuyên đào tạo trong lĩnh vực y tế. Sứ mệnh của SHU là đem đến cho các sinh viên của mình sự phát triển cân bằng giữa trí tuệ, tinh thần và thể chất, nền tảng tư duy tích cực để cống hiến cho phúc lợi xã hội, sống hòa hợp với tự nhiên vì sự phát triển của con người. SHU có trụ sở tại Seoul, là nơi được Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (thay mặt chính phủ Hàn Quốc); SHU được chọn để thực hiện Dự án Nâng cao Năng lực Giáo dục (ECEP) trong 6 năm liên tục. Chất lượng giáo dục của SHU là đơn vị thực hiện xuất sắc cải cách giáo dục và được công nhận bởi Hội đồng Đánh giá Giáo dục nghề nghiệp bậc cao của Hàn Quốc (KAVE). SHU cũng là trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc tổ chức đào tạo về thẩm mỹ.

 

  
Thông qua biên bản được ký kết, hai bên sẽ bắt đầu xúc tiến các hoạt động chuẩn bị xây dựng, tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ quốc tế và đào tạo nghệ thuật làm đẹp. Ngay trong cuộc họp đầu tiên sau lễ ký kết, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thống nhất với SHU về các chương trình đào tạo, phương thức đào tạo và bằng cấp.
    
Các chương trình mà Học viện có thể lựa chọn là: Làm tóc, Trang điểm, Làm móng, Massage, Chăm sóc toàn thân. Mỗi chương trình riêng biệt có các khóa học 3 tháng hoặc 6 tháng. Sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ theo chương trình sẽ được cấp chứng chỉ của SHU.

SHU sẽ giúp Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo các giảng viên nguồn cho các chương trình thẩm mỹ, đồng thời giảng viên của SHU cũng sẽ sang Việt Nam để giảng dạy. SHU sẽ hỗ trợ Học viện phụ nữ Việt Nam trong việc thiết kế phòng học, tư vấn về máy móc, thiết bị công cụ và nguyên vật liệu để học tập…