Tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các học viên là cán bộ chủ chốt cấp quận, huyện, cán bộ nguồn của Hội đã được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc ấn tượng và khó quên qua lời của hướng dẫn viên. Chuyến tham quan đáng giá này đã giúp các chị hiểu thêm về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong mọi thời đại; được khám phá, trải nghiệm những tri thức dân gian và hiện đại để thúc đẩy sự sáng tạo của con người; được giao lưu, kết nối, chia sẻ với cộng đồng vì mục tiêu bình đẳng, tiến bộ và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Mỗi hình ảnh được trưng bày tại đây đều mang lại những cảm xúc đặc biệt đối với khách tham quan. Các học viên đã ghi lại những hình ảnh để phục vụ công tác giới thiệu tuyên truyền về vẻ đẹp của phụ nữ Việt trong lịch sử đấu tranh, bảo vệ chủ quyền tổ quốc, nét bình dị trong cuộc sống gia đình, vẻ rạng ngời của các cô dâu trong trang phục cưới hỏi tại nhiều vùng miền văn hóa khác nhau, những vật dụng thân thuộc trong cuộc sống lao động hàng ngày của phụ nữ nông thôn…

 

Phó GĐ TT Đào tạo -Bồi dưỡng cán bộ, TS.Trần Thị Thu Hiền dù đã nhiều lần tham quan bảo tàng phụ nữ những vẫn không thể rời mắt khỏi bức ảnh mang tính lịch sử đặc biệt. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các nữ chiến sỹ làm nhiệm vụ cứu thương, họ dầm mình dưới nước để bắc cầu trên vai nối liền hai bờ sông phục vụ công tác cứu chữa thương binh. Chị Thu Hiền cho biết, chị ấn tượng bởi nụ cười, ánh mắt rạng ngời của những nữ chiến sĩ kiên cường trong bức ảnh, họ khiến chị cảm phục và ước mong một lần được sống trong không khí hào hùng ấy.

Đối với chị Triệu Thị Nhinh – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Võ Nhai – Tỉnh Thái Nguyên  thì những cảm xúc đặc biệt lại được dành cho những hình ảnh các Mẹ Việt Nam anh hùng và thước phim tư liệu về nữ họa sĩ Đặng Ái Việt – người đã vượt 35.600km qua 63 tỉnh thành, đến từng xã để vẽ lại chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng. Tấm lòng biết ơn, sự nhiệt huyết của họa sĩ đã đánh thức lòng kính trọng vô bờ bến của thế hệ hôm nay đối với các Mẹ – những người sinh ra tổ quốc lần thứ hai.

Cũng tại bảo tàng, các học viên được gặp lại những hình ảnh hoạt động đời thường của phụ nữ. Phụ nữ trong đời sống lao động với từng gánh lúa, bếp than hay cối xay, sàng thóc. Phụ nữ trong cuộc sống gia đình với mâm cơm giản dị, phụ nữ đương đại với những thành công mang tầm vóc thế giới.

 
Chia sẻ cảm nhận sau khi tham quan, chị Trương Thị Hải Yến – Hội LHPN huyện Văn Chấn – Tỉnh Yên Bái cho biết, đây là chuyến đi đặc biệt ý nghĩa, chắc chắn chị sẽ giới thiệu cho gia đình, bạn bè và sẽ tiếp tục quay trở lại đây bởi những hình ảnh, vật dụng trưng bày tại bảo tàng như nhắc nhở chị tiếp tục sống có ý nghĩa hơn để tìm thấy chính mình trong từng nét đẹp của Phụ nữ Việt.

Chuyến tham quan khép lại với hình ảnh lưu niệm của tập thể lớp, các học viện cùng nhau ghi lại những cảm xúc của mình trong cuốn sổ nhật ký của bảo tàng. Hẹn gặp lại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các chị lại ghi thêm vào hành trình của mình một chuyến đi ý nghĩa.