Có mặt từ sáng sớm tại trụ sở TW Hội LHPN 39 Hàng Chuối, hai đội dự thi của Học viện đã cùng các đồng nghiệp chuẩn bị sơ chế các món ăn. Không khí tấp nập, đông vui và ngập tràn sự ấm áp của tình yêu thương gia đình đã khiến các đầu bếp hứng khởi, sáng tạo hơn trong từng món ăn.

Đội dự thi gia đình số 1 của Học viện thực hiện mâm cơm có chủ đề Hương quê với các món ăn truyền thống dân dã như: Chả nhái, Tôm xào dọc mùng,Hoa thiên lý luộc,Thịt ba chỉ chấm mắm tép,Canh tôm rau má,Tráng miệng: vải thiều.

Đội dự thi số 2 tham dự với các món:Rau bí trộn thịt;  Mực xào dứa; Đùi gà xốt nấm hương; Cá quả om riềng mẻ; Trứng cuộn ngũ sắc; Canh rau mùng tơi; Cơm trắng; Tráng miệng: Chè hạt sen nhãn lồng. Mâm cơm phong phú này có tên: Hạnh phúc gia đình.

Đảm bảo các tiêu chí đầy đủ, hợp lý, đa dạng dinh dưỡng, thực phẩm tươi ngon, an toàn, chế biến khéo léo, đảm bảo vệ sinh, hình thức trình bày đẹp mắt, sinh động, tiết kiệm hai mâm cơm của hai đội dự thi thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được đánh giá cao về tính sáng tạo, khéo léo và hương vị. Các đầu bếp đã chế biến những món ăn bằng tất cả tình cảm, tình yêu thương, sự sẻ chia đầy trách nhiệm của nam giới trong gia đình đối với công việc nội trợ. Sau thời gian chế biến cả hai đội đã hoàn thiện hai mâm cơm của mình. Mỗi mâm cơm giống như một bức tranh màu sắc, hấp dẫn. Phần thuyết trình về các món ăn và chủ đề của mâm cơm càng làm nổi bật ý nghĩa, tình yêu thương và niềm hạnh phúc được chung tay tạo nguồn vui và những khoảnh khắc đầm ấm, sum họp của gia đinh.

Cùng với các đội dự thi khác, hai gia đình của Học viện phụ nữ Việt nam đều được hội Phụ nữ cơ quan TW Hội, đại diện Viện Dinh dưỡng biểu dương và có phần quà khích lệ.

Cùng nhau nếm những món ăn mang vị hạnh phúc của các gia đình, hội thi Bữa cơm chiều cuối tuần khép lại với những kỷ niệm ngọt ngào.