Đoàn của TW Hội LHPN Việt Nam doPhó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Thúyphụ trách, gồm 20 đồng chí (14 đồng chí của TW Hội, 6 đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh: Hà Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bến Tre). Trong đó, Học viện Phụ nữ Việt Nam có 2 đại diện tham gia cùng Đoàn công tác là đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân (Phó Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam) và đồng chí Nguyễn Văn Vệ (Giảng viên khoa CTXH – đại diện Ban Thường Vụ Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam).

Sau những tiết mục văn nghệ đầy chất lính, đầy hơi thở Trường Sa của các thành viên đoàn công tác, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Thúy đã chia sẻ niềm vui, sự cảm phục và tin tưởng khi được đến Trường Sa, được đặt chân lên 12 điểm, đảo (5 đảo nổi, 7 đảo chìm) và 2 nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 nằm trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc. Hiện tại, Việt Nam đang nắm giữ chủ quyền 21 đảo trong quần đảo Trường Sa gồm 9 đảo nổi, 12 đảo đá ngầm và 15 nhà giàn DK1 trên các rạn san hô nổi nằm phía nam thềm lục địa Việt Nam.

Các thành viên của đoàn đã tận mắt chứng kiến những căn cứ phòng thủ, những hoạt động bảo vệ chủ quyền từng tấc đất một của tổ quốc Việt Nam, những khó khăn trong đời sống của chiến sĩ, sự hi sinh vất vả, tinh thần lạc quan và những cảm xúc thấm đẫm tình người của quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió.  

Chuyến đi đã đánh thức niềm hạnh phúc, tự hào được là một người con đất Việt, được cảm nhận về những khoảnh khắc bất tử nơi chỉ có tình yêu Tổ quốc nở hoa rạng rỡ. Thương mến nhiều hơn khi những đoàn đến thămTrường Sa được các chiến sĩ đón tiếp trong những tháng ngày trời yên, bể lặng, còn khi thực hiện những nhiệm vụ khác các anh lại phải khắc phục những gian nan, thử thách khi biển động, sóng trào.

Bằng tất cả những tình cảm dành cho Trường Sa thân yêu, các thành viên của đoàn đã dùng những hình ảnh ghi lại trong chuyến đi dựng thành một thước phim sống động, chân thực. Có những khoảnh khắc đầy trang nghiêm khi cả hội trường được lắng nghe lời thề của các chiến sĩ trên đảo nguyện một lòng tận trung vì Tổ quốc, có những khoảnh khắc ngập tràn sự xúc động khi mọi người được lắng nghe các chiến sĩ trải lòng về gia đình, đồng đội. Lại có những hình ảnh hồn nhiên, đáng yêu của các em nhỏ, hình ảnh cần mẫn, chăm chỉ của các chị em phụ nữ sinh sống trên đảo cũng được ghi lại.

Lắng đọng nhất là hình ảnh những đóa hoa tươi được các thành viên trong đoàn thả vào lòng biển tại Lễ tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh trong sự kiện 14/3/1988 ở Trường Sa. Mỗi cánh hoa là một lời cầu chúc cho các chiến sĩ được an nghỉ đồng thời cũng là lời hứa kiên định một lòng bảo vệ tổ quốc để xứng đáng với các thế hệ cha anh đã không quản ngại hi sinh, gian khổ quyết tâm đưa đất nước mình vươn ra biển lớn.

Cảm ơn đoàn công tác Trường Sa đã đem lại những cảm xúc đặc biệt cho mỗi chúng tôi, giúp chúng tôi hiểu về đời sống, tình cảm của quân và dân trên đảo. Cảm phục và tự hào được là những người cùng chung dòng dõi con Lạc cháu Hồng, mỗi người sẽ càng yêu hơn, phấn đấu cống hiến nhiều hơn vì Tổ quốc.