Mong muốn đem lại một cái nhìn mới, một phương pháp giáo dục mới dành cho cha mẹ trong việc nuôi dạy con, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã mời Ths. Trần Thị Ái Liên – nguyên cố vấn chính sách cho tổ chức Project Việt Nam, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, Viện Đào tạo Kỹ năng GS đã tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề: Kỷ luật không nước mắt tại Học viện phụ nữ Việt Nam.

Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Ths. Hà Thị Thanh Vân, tập thể công đoàn viên Học viện và học viên lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt quận, huyện, học viên lớp trung cấp A6 tại Học viện.

Với cách diễn giảng tự nhiên, sống động Ths. Trần Thị Ái Liên đã trao đổi với các bậc làm cha làm mẹ biết cách khiến con cái họ tuân thủ kỷ luật cá nhân mà không cần đòn roi. Mong muốn đem lại tiếng cười cho mọi gia đình trong việc dạy bảo con cái một cách khoa học nhất, diễn giả đã chia sẻ với người nghe những phương pháp giáo dục nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc nhằm xóa bỏ rào cản ngăn cách, sự chênh lệch tuổi tác, khác biệt môi trường giữa hai thế hệ để tổ ấm gia đình luôn có sự đồng cảm, nhất quán.

Chương trình “Kỷ luật không nước mắt” được đưa ra nhằm xóa đi khoảng cách giữa cha mẹ và con cái bằng việc hướng dẫn bậc làm cha làm mẹ biết cách đồng tâm nhất trí trong phương thức giáo dục con; làm gương sáng để con cái họ noi theo; thêm nữa, việc tạo bầu không khí gia đình, hòa thuận, tin tưởng lẫn nhau cũng rất quan trọng; và đặc biệt hơn, giữa cha mẹ và con cái, giữa thế hệ già và trẻ cần hiểu nhau trong mọi hành động, suy nghĩ.

Sau khi lắng nghe nội dung chính mà chương trình đưa ra gồm ba phần: Quy tắc thưởng – phạt, Nghệ thuật khen – chê và Quy tắc ứng xử, mỗi người tham gia đã có sự nhìn nhận mới về cách nuôi dạy con, cách áp dụng những kinh nghiệm, nghiên cứu của diễn giả vào đời sống gia đình của mình.

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, Ths. Hà Thị Thanh Vân đã tặng hoa và cảm ơn Ths. Trần Thị Ái Liên đã  chia sẻ những bài học và kinh nghiệm dạy con trên nền tảng “Kỷ luật không cần đòn roi”.

Đổi mới trong phương pháp dạy con ở thời đại ngày nay là việc nên làm, chương trình Kỷ luật không nước mắt đã đem lại cách nhìn mới, phương pháp mới để hình thành mối quan hệ bền chặt, đồng điệu giữa những thành viên trong gia đình.