Để tạo ra những tác phẩm dành tặng thầy cô, các bạn đã tập trung tư duy, sáng tạo về mặt ý tưởng nội dung, lựa chọn tỉ mỉ về mặt chất liệu, thể hiện sự phong phú, đa dạng về cách trang trí, sắp đặt. Mỗi tấm thiệp đều chứa đựng những thông điệp ý nghĩa dành tặng thầy cô.

Nếu chi đoàn CTXH A lựa chọn những chất liệu gần gũi và thân thuộc như lá cây, giấy, bìa cứng tạo thành tấm thiệp với hình ảnh cô và trò ngộ nghĩnh, dễ thương thì CTXH B lại chọn chất liệu mây tre để đan thành tấm thiệp khá độc đáo. Không chri vậy, với tính sáng tạo của tuổi trẻ, CTXH B còn trình bày thêm một tấm thiệp với rất nhiều lời chúc từ những gương mặt đáng yêu, tươi tắn đại diện cho các sinh viên của lớp. 

 

Không kém phần ấn tượng là tấm bưu thiếp chúc mừng với ý tưởng duy nhất chỉ có tại chi đoàn QTKD B. Bằng những đôi tay khéo léo, các bạn không chỉ trang trí tấm thiệp của mình với sắc màu tươi sáng mà còn đưa cả mô hình mái trường Học viện thân yêu vào tác phẩm. Với niềm tin Học viện như ánh mặt trời dẫn đường, chỉ lối cho lớp lớp sinh viên chinh phục chân trời tri thức, tác phẩm đã để lại ấn tượng khá tốt đối với người xem. Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tấm bưu thiếp của chi đoàn A6 với lời hứa: "Dẫu mai đi mọi phương trời/ Những lời thầy dạy đời đời khắc khi" được viết trên nền cát với ý tưởng công ơn dạy dỗ của thầy cô mênh mang như biển lớn. Nội dung trình bày của tấm thiệp cũng được các bạn tập trung thể hiện rất đúng chủ đề. Để lại nhiều ấn tượng nhất đối với người xem là bưu thiếp chúc mừng của chi đoàn QTKD A. Nhìn vào tác phẩm này, người xem đều thấy được sự tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng chi tiết, các gam màu được kết hợp hài hòa, bố cục trình bày rõ ràng, sáng tạo, nội dung phong phú và gần gũi.

Phần thi thuyết trình về ý tưởng bưu thiếp cũng được đại diện các chi đoàn trình bày lưu loát, đúng giờ và truyền tải đầy đủ được thông điệp mà các bạn mong muốn gửi tới thầy cô.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi Tấm thiệp Tri ân đã thể hiện được tình cảm yêu mến, lòng tri ân đối với thầy cô trong ngày Hiến chương nhà giáo. Các tấm thiệp đều được các bạn dành thời gian, tâm sức để chuyển tải được những thông điệp ý nghĩa, đó chính là món quà tinh thần đặc biệt gửi đến các thầy cô. Sau khi tham quan và chấm điểm theo các tiêu chí cụ thể, Ban Giám khảo đã công bố giải Nhất cuộc thi thuộc về Chi đoàn QTKD A; giải Nhì: Chi đoàn A6, CTXH B1; giải Ba: CTXH B2, CTXH A, QTKD B. Đại diện các chi đoàn đã gửi tặng các thầy cô các tấm bưu thiếp tri ân trong niềm hân hoan phấn khởi của cả thầy và trò.