Lễ ký kết Hợp tác Đào tạo về Tài chính Vi mô

Ngày 04/3/2014 tại trụ sở cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ban Hỗ trợ Phụ nữ Phát triển Kinh tế và Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) đã ký kết văn bản thỏa thuận Hợp tác Đào tạo về Tài chính vi mô.

Buổi lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Kim Thúy (Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam), chuyên gia về Tài chính vi mô (TCVM) đến từ Ngân hàng Tiết kiệm Đức, chuyên gia đến từ CARD (tổ chức TCVM hàng đầu tại Philippine) và một số cán bộ đến từ ba đơn vị tham gia hợp tác.

Lễ ký kết Hợp tác Đào tạo về Tài chính Vi mô

Với vai trò là một tổ chức TCVM chuyên nghiệp thành công nhất tại Việt Nam, TYM có nhiệm vụ hỗ trợ các chuyến tham quan, học tập thực tế cho học viên các khóa đào tạo, tập huấn; giới thiệu học viên hoặc cử cán bộ của tổ chức tham gia các khóa học về TCVM; cung cấp tài liệu và giảng viên về lĩnh vực tài chính.

Đánh dấu sự khởi đầu trong hợp tác đào tạo TCVM, trong quý II và III năm 2014, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có kế hoạch mở một khóa đào tạo cơ bản về TCVM và một khóa đào tạo về các văn bản quản lý tài chính cho cán bộ Hội.

 

Ban Quản lý Ký túc xá Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Giải bóng chuyền nữ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Kỉ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ban Quản lý Ký túc xá đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức "Giải bóng chuyền Ký túc xá 2014" dành cho nữ sinh viên, học viên đang lưu trú tại ký túc xá của Học viện.

Sau 3 hiệp đấu cân tài cân sức vô cùng gay cấn, các vận động viên đã cống hiến cho người xem những pha phối hợp ăn ý, đẹp mắt. Đặc biệt sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viện hai đội khiến không khí buổi giao lưu càng trở nên sôi động. Trọng tài của trận đấu đã làm việc hết sức nghiêm túc để phân định kết quả. Với tỉ số 3 – 2, phần thắng đã thuộc về đội trung cấp Công tác xã hội A6.

Ban Quản lý Ký túc xá Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Giải bóng chuyền nữ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Trong niềm vui, sự phấn khởi Ths.Hoàng thị Thúy Quỳnh – Trưởng ban Quản lý Kí túc xá đã trao hoa, phần thưởng, biểu dương tinh thần thể thao đoàn kết của hai đội đồng thời gửi lời chúc mừng các em nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

Hội thảo: Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ

Nhân dịp kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng ngày 05/3/2014, Công đoàn Học viện phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhãn hàng Spacaps và Công ty CP Công nghệ sạch Lino tổ chức Hội thảo "Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ".

Tham gia buổi hội thảo có đông đảo công đoàn viên, sinh viên của Học viện. Vấn đề chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ luôn được mọi người quan tâm, tại hội thảo,các vấn đề, giải pháp chăm sóc sức khỏe trong từng giai đoạn cho chị em được các chuyên gia phân tích và hướng dẫn cụ thể. Bên cạnh chế độ làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng một cách khoa học, chị em phụ nữ có thể bổ sung các thực phẩm chức năng như Spacaps để cải thiện sự lão hóa, tăng cường sự khỏe khoắn, dẻo dai trong sinh hoạt.

Cũng tại hội thảo, công ty CP Công nghệ sạch Lino đã giới thiệu về máy sục Ozone có khả năng diệt sạch đến 99,9% vi khuẩn trong thức ăn, rau củ quả đồng thời giúp làm sạch không khí, diệt nấm mốc giúp người nội trợ yên tâm hơn trong việc chế biến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, sạch và an toàn cho cả gia đình.