Theo Quyết định của Ban Bí thư TW Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam  để nhận công tác tại tỉnh Tỉnh ủy Vĩnh Long với chức vụ là Phó Bí thư tỉnh ủy.

Ngày 1/6/2014, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà chính thức vào nhận nhiệm vụ mới tại Vĩnh Long, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay với sự có mặt của ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên của toàn Học viện.

Phát biểu tại buổi chia tay, Phó Giám đốc phụ trách Học viện, TS. Trần Quang Tiến đã thay mặt cán bộ, nhân viên của Học viện trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp công sức, tâm huyết của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trong mười năm vừa qua đã cống hiến nỗ lực cùng tập thể cán bộ nhân viên xây đắp và đưa Học viện đến những thành công hôm nay. Trong mỗi niềm vui hay nỗi buồn, trong thuận lợi hay gian khó của Học viện đều có dấu ấn của đồng chí. Bằng tất cả tình đồng chí, đồng nghiệp và tình bạn hữu, đồng chí Trần Quang Tiến chúc đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thành công hơn nữa trong sự nghiệp. Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ luôn dõi theo và chia sẻ mọi vui buồn trên những bước đường sắp tới của đồng chí.

Lần lượt đại diện các đơn vị phòng, khoa, trung tâm cũng đã phát biểu bày tỏ tình cảm đối với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà. Cùng ôn lại những kỉ niệm suốt quãng thời gian dài gắn bó, không ai muốn tin rằng ngày mai và những ngày sau nữa đồng chí sẽ không còn công tác tại Học viện. Mỗi người đều có những tình cảm và kỉ niệm riêng với đồng chí nhưng để nhớ về đồng chí thì vẫn là hình ảnh người lãnh đạo cao nhất của Học viện với phong cách dân chủ, gần gũi, thoải mái nhưng vẫn rất quyết đoán, mạnh mẽ trong công việc.

Xúc động trước tình cảm của tập thể cán bộ, nhân viên Học viện dành cho mình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn đến tất cả anh chị em và đặc biệt đồng chí đánh giá rất cao sự ủng hộ, đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên đã cùng Ban Giám đốc vượt qua những khó khăn, chung tay xây dựng nâng cấp từ trường trung cấp lên Học viện ngày hôm nay. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng phải rời xa nơi đây là điều mà đồng chí khó có thể làm quen, đồng chí vẫn hi vọng khi nhận nhiệm vụ mới ở một nơi cách xa Hà Nội gần 2000km đồng chí vẫn nhận được những tình cảm ấm áp, quan tâm mà mọi người dành cho mình. Đi luân chuyển và nhận nhiệm vụ hoàn toàn mới mẻ; môi trường văn hóa- xã hội rất mới lạ; các mối quan hệ công tác mới sẽ nảy sinh… đồng chí đã xác định và chuẩn bị cho mình sức mạnh để đối mặt với muôn vàn nỗi khó khăn, trở ngại và Học viện Phụ nữ Việt Nam vẫn là nơi chốn gửi gắm tình cảm thân yêu, tin cậy. Đồng chí mong muốn được tiếp tục đón nhận, cập nhật mọi thông tin của Học viện; với khả năng của bản thân nếu giúp được gì cho Học viện- đồng chí sẽ không nề hà. Đồng chí khẳng định, dù ở cương vị nào hay ở cách bao xa, đồng chí  vẫn mãi mãi là đồng nghiệp, đồng chí, là chị em của tập thể cán bộ nhân viên Học viện như từ trước đến nay.

Buổi chia tay với những lời ca, tiếng hát, những cái bắt tay thật chặt và lời hẹn gặp lại đã chứng minh câu danh ngôn của Robert Southeylà hoàn toàn đúng: “Không có sự cách biệt về không gian hay thời gian nào có thể làm suy yếu tình bạn của những người thực tâm bị thuyết phục bởi giá trị của nhau”.