Chương trình có sự tham gia của bà Ngô Thị Ngọc, Chủ tịch Hội PN cơ quan TW Hội, đại diện lãnh đạo công ty Bayer Việt Nam, bà Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng tập thể các hội viên Hội Phụ nữ, sinh viên, học viên của Học viện.

Bà Ngô Thị Ngọc, Chủ tịch Hội PN cơ quan TW Hội phát biểu khai mạc

Tại buổi hội thảo, Bác sĩ Hồ Mai Hoa – Giảng viên Chương trình Sức khỏe sinh sản (Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội) đã chia sẻ về các hiện tượng, triệu chứng bất thường ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ. Bác sĩ nhấn mạnh, ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của phụ nữ, việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều rất cần thiết. Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của mỗi người. Bác sĩ cho biết, các bệnh phụ khoa như viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, viêm tử cung… có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào nhưng chiếm tỷ lệ cao nhất là trong độ tuổi sinh sản (từ 15 – 49 tuổi). Những bệnh này gây mất tự tin, ảnh hưởng đến sinh hoạt, thậm chí hậu quả nặng nề có thể mất khả năng làm mẹ hoặc có thể tiến triển sang u xơ hoặc ung thư cổ tử cung nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng, diễn biến thầm lặng nên chị em thường chủ quan bỏ qua.

Với cách tư vấn nhẹ nhàng, hài hước cùng những hình ảnh minh họa thực tế, sinh động, bác sĩ Hồ Mai Hoa đã giúp người nghe nhận biết rõ ràng về các loại bệnh phụ khoa, nguyên nhân, sự ảnh hưởng và cách phòng tránh, điều trị dứt điểm những loại bệnh đó.

 Ngoài ra cũng tại buổi hội thảo các chị em còn được trao đổi và nghe bác sĩ tư vấn cụ thể, tham gia trắc nghiệm và nhận những phần quà từ nhà tài trợ.

Hội thảo: Nhận biết và phòng ngừa bệnh phụ khoa là một hoạt động ý nghĩa và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tham gia. Những kiến thức thu nhận từ hội thảo sẽ là hành trang, bí quyết để chị em phụ nữ ngày càng khỏe đẹp và hoàn thiện, tự tin hơn trong cuộc sống.