Để có một mùa Tiếp sức hiệu quả những sinh viên K1 đến từ hai khoa Công tác Xã hội và Quản trị Kinh doanh Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được tham gia buổi tập huấn do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức.

Tiêu chuẩn đối với tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi ở từng vị trí được đưa ra rất cụ thể để các thành viên của đội chọn lựa đảm bảo phù hợp với khả năng, sở trường của mình. Nhóm  tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ nhà trọ cần am hiểu về những vấn đề liên quan đến tuyển sinh đại học, cao đẳng, nắm được thông tin về các nhà trọ phù hợp với nhu cầu của thí sinh và phụ huynh; Nhóm tình nguyện viên đảm bảo giao thông cần nắm rõ luật lệ giao thông, thông thuộc các tuyến đường để trợ giúp người đi đường khi cần thiết ; Nhóm tình nguyện tại bến xe cần nắm rõ các tuyến xe buýt, thông thuộc đường xá để chỉ dẫn cho hành khách. Nhóm  thông tin đáp ứng tiêu chuẩn năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao; có khả năng viết bài, tổng hợp thông tin; chụp ảnh, ghi hình…

Ngoài ra, tất cả các thành viên đều phải có  tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, hòa đồng với tập thể.

Là năm đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện này những tất cả các bạn đều thể hiện lòng nhiệt tình, sự quyết tâm. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đoàn Thanh niên Học viện, trong thời gian 02/7/2014 đến hết ngày 16/7/2014chia làm ba đợt: Đợt 1: Từ 02/7//2014 đến 05/7/2014 (thi đại học khối A, A1); Đợt 2: Từ 06/7/2014 đến 10/7/2014 (thi đại học khối B, C, D…); Đợt 3: Từ 13/7/2014 đến 16/7/2014 (thi cao đẳng) Đội Sinh viên tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam đã triển khai song song các đội hình với các hoạt động Tư vấn tuyển sinh; Phân luồng giao thông và hỗ trợ thí sinh tại các bến xe; Hỗ trợ thí sinh về nhà trọ giá rẻ.

Tư vấn giao thông, nhà trọ

Đội đã bố trí 01 bàn tư vấn tuyển sinh đặt cố định tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội kết hợp tham gia phân luồng giao thông, đón tiếp thí sinh ở bến xe đều thực hiện tư vấn tuyển sinh khi thí sinh và người nhà thí sinh có nhu cầu. Kết quả, Đội đã thực hiện được tổng 3251 lượt tư vấn tuyển sinh.

Tư vấn tuyển sinh cho thí sinh

Đối với công tác phân luồng giao thông, đội đã cơ cấu 4 tổ tham gia phân luồng giao thông và hỗ trợ thí sinh tại các bến xe, gồm các địa điểm: Bến trung chuyển xe buýt đường Hoàng Quốc Việt, ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Thành Công, Ngã 3 Nguyễn Chí Thanh – Trúc Khê.

Phân luồng giao thông tại chốt giao thông Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng

Ngoài ra, những ngày trước mỗi đợt thi, khi thí sinh ở các tỉnh đang dồn về Hà Nội thì Đội còn tổ chức một tổ túc trực tại Bến xe Mỹ Đình để giúp các thí sinh và người nhà di chuyển về nơi ở và tư vấn tuyển sinh tại chỗ. Kết quả: Đội đã thực hiện được 76 lượt đưa thí sinh và người nhà về nơi trọ.

Các Tổ phân luồng giao thông đã thực hiện nhiệm vụ góp phần đảm bảo việc chấp hành giao thông của người đi đường, giảm ách tắc giao thông giúp cho các thí sinh và gia đình không bị muộn giờ vào phòng thi.

Miệt mài làm việc dưới ánh nắng chói chang

Cũng trong đợt này, thông qua các thông tin do sinh viên trong trường cung cấp cho Đội, Đội đã phổ biến đến các thí sinh, người nhà và cung cấp được 24 nhà giá rẻ cho thí sinh và người nhà có nguyện vọng.

Hoạt động tiếp sức mùa thi có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng trong đoàn viên, hội viên, sinh viên, hoạt động sinh viên tình nguyện, đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục và tạo môi trường để sinh viên trao dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, được rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị. Đồng thời, tạo cầu nối giữa các thế hệ sinh viên và các bạn học sinh.

"Chúng tôi yêu Học viện Phụ nữ Việt Nam"
Đều là những sinh viên năm đầu, dù chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia tiếp sức mùa thi nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần trách nhiệm cao của những đoàn viên ưu tú, không quản ngại nắng mưa, đội sinh viên tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thực hiện thành công chiến dịch tiếp sức mùa thi 2014.

Sau những giờ hoạt động vất vả các bạn Sinh viên tình nguyện lại cùng nhau ca hát, giao lưu văn nghệ rất vui vẻ và sôi nổi. Các bạn chia sẻ: “Được tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi mới thấy được sự vất vả, lòng nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên những khóa trước đã từng tư vấn cho chúng em, chúng em mong muốn được góp phần sức lực nhỏ bé vào sự thành công của mùa thi 2014”.

 
Giờ ăn trưa đạm bạc nhưng tràn ngập tiếng cười

Chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2014 đã khép lại với những thành công và nhiều kỉ niệm đáng nhớ, đội sinh viên tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam lại tiếp tục hành trình lên Hà Giang – mảnh đất địa đầu tổ quốc để trao yêu thương và nhận về những nụ cười ấm áp của những hoàn cảnh khó khăn nơi ấy. Chúc các bạn chân cứng đá mềm, chúng ta lại tiếp tục chờ đợi những thông tin tốt đẹp từ các bạn.