Đây là chương trình tập huấn thường niên của Học viện nhằm lấy ý kiến đóng góp xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Học viện đến năm 2020.

Tham gia đợt tập huấn có toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, TS. Trần Qung Tiến – Phó Giám đốc phụ trách Học viện đã quán triệt chương trình, nhiệm vụ đợt sinh hoạt chuyên môn. Phó Giám đốc yêu cầu tất cả các thành viên tham gia có tinh thần đóng góp tích cực để khóa tập huấn đạt được kết quá như ý, trở thành một bước thúc đẩy mang tính quyết định đối với vấn đề tăng cường hoạt động đào tạo, nghiên cứu giai đoạn 2014 – 2020.

 

Trong thời gian tập huấn, các thành viên được trao đổi kinh nghiệm với TS. Lê Thị Thanh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở – Tp. Hồ Chí Minh về kiểm soát chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động Nghiên cứu khoa học của Học viện; hệ thống các quy chế, quyết định để quản lý đội ngũ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện. Vận dụng vào điều kiện thực tế của Học viện để nâng cao chất lượng, công tác đào tạo Đại học và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.

Một nội dung khá thú vị được toàn thể cán bộ nhân viên của Học viện quan tâm là: Xây dựng môi trường làm việc và học tập có văn hóa do PGS.TS. Đỗ Minh Cương – Trường ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao đổi. Nội dung này giúp Học viện xác định giá trị cốt lõi đồng thời bổ sung các tiêu chí văn hóa ứng xử cho giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên và học sinh, sinh viên của Học viện với vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn thể.

Khóa tập huấn còn được nghe Th.s Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện trao đổi về Giám sát – Phản biện xã hội theo QĐ 217 và 218 do Bộ Chính trị (khoá XI) ban hành ngày 12/2/2013 và tham gia đóng góp xây dựng Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt, trong chương trình tập huấn cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện đã có buổi thực tế ý nghĩa tại Vĩnh Long và Đồng Tháp.