Nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1957-27/7/2014), chiều ngày 25/7, đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Phụ nữ và tổ công đoàn Viện đã đến dâng hương tại đài tưởng niệm các liệt sỹ vô danh tại đường Bắc Sơn – Ba Đình – Hà Nội.

Đúng 16h, dưới cái nắng oi ả của buổi chiều hè, đoàn người đã tề tự đầy đủ và ngay ngắn trước Đài tưởng niệm. Thoảng trong gió là mùi hoa sen tinh khiết, là mùi hương trầm ấm nồng. Chúng tôi đứng đây, kính cẩn nghiêng đầu, thắp nén hương tưởng nhớ về các anh, những chiến sĩ đã hy sinh xương máu tô thắm trang sử vẻ vang của dân tộc.

Dẫn đầu đoàn là Phó Viện trưởng Nguyễn Hoàng Anh và các thành viên trong viện đã kính cẩn thắp nén hương  tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống no ấm hạnh phúc của nhân dân. Các anh nằm xuống khi tuổi đời còn khá trẻ. Chỉ mới mười tám, đôi mươi nhưng các anh đã hy sinh tuổi xanh xông pha trận mạc quyết giành lại độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân.

 Mái tóc cha đã bạc màu, ánh mắt mẹ mòn mỏi mong các anh về. Thế nhưng, các anh không về. Các anh nằm lại đó nơi tuyến lửa ác liệt, nơi bom bay đạn lạc. Các anh nằm đó, không phải ai cũng được “biết mặt đặt tên”. Các anh nằm đó, nơi lòng sông bóng núi…. Để rồi ngày nay, chúng ta nhớ về các anh – Những liệt sĩ vô danh  anh hùng, những người con ưu tú của đất nước.

Thông qua hoạt động đầy ý nghĩ tri ân này, Viện Nghiên cứu Phụ nữ nói chung, đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu nói riêng mong muốn thế hệ trẻ của Viện Nghiên cứu luôn nhớ về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, luôn khắc cốt ghi tâm giá trị của nền độc lập, tự do của dân tộc ta đánh đổi bằng nước mắt, mồ hôi và xương máu của thế hệ đi trước. Để rồi từ đây, những thế hệ trẻ hôm nay cần cố gắng trau dồi kỹ năng, nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân và luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của cộng đồng để xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ cha anh đi trước.