Đoàn đại biểu Phụ nữ Việt Nam tham dự Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc”

Từ ngày 24/06 – 28/06 /2014 Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam gồm 9 đại biểu do Đ/c Nguyễn Thị Kim Thúy – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu tham dự làm trưởng đoàn tham dự Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc” lần thứ hai và một số hoạt động bên lề tại Seoul – Hàn Quốc.

Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc”được tổ chức hàng năm là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Hàn Quốc ngày càng được tăng cường. Diễn đàn đầu tiên tại Việt Nam năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Sau diễn đàn, dự ánTăng cường năng lực dạy nghề cho các cơ sở dạy nghề thuộc Hội LHPN Việt Nam đã được khởi động. Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nữ Việt Nam. Diễn đàn năm nay với chủ đề “Doanh nhân nữ và tạo việc làm cho lao động nữ” thực sự thiết thực với Việt Nam, khi Việt Nam đang trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng với tiến trình xây dựng nông thôn mới còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; mà phụ nữ có vai trò và đóng góp rất quan trọng vào sự thành công. Diễn đàn đã thu hút hơn 150 đại biểu từ các viện nghiên cứu, viện chính sách, ngân hàng, hiệp hội doanh nhân nữ và các tập đoàn doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc.

Đoàn đại biểu Phụ nữ Việt Nam tham dự Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc”

Bên lề Diễn đàn, Đoàn đã làm việc với Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, hai bên đã trao đổi thống nhất 3 nội dung trong Văn bản ghi nhớ giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc về Hợp tác xây dựng các hoạt động hôn nhân quốc tế lành mạnh và nâng cao quyền năng của Phụ nữ. 

 

Hội thảo phổ biến kiến thức về sức khỏe cho phụ nữ: Nhận biết và phòng ngừa bệnh phụ khoa

Kỉ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6/2014, Hội Phụ nữ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Chi hội Phụ nữ Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo: Nhận biết và phòng ngừa bệnh phụ khoa với sự tài trợ của công ty Bayer Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của bà Ngô Thị Ngọc, Chủ tịch Hội PN cơ quan TW Hội, đại diện lãnh đạo công ty Bayer Việt Nam, bà Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng tập thể các hội viên Hội Phụ nữ, sinh viên, học viên của Học viện.

Tại buổi hội thảo, Bác sĩ Hồ Mai Hoa – Giảng viên Chương trình Sức khỏe sinh sản (Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội) đã chia sẻ về các hiện tượng, triệu chứng bất thường ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ. Bác sĩ nhấn mạnh, ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của phụ nữ, việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều rất cần thiết. 

Hội thảo: Nhận biết và phòng ngừa bệnh phụ khoa là một hoạt động ý nghĩa và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tham gia. Những kiến thức thu nhận từ hội thảo sẽ là hành trang, bí quyết để chị em phụ nữ ngày càng khỏe đẹp và hoàn thiện, tự tin hơn trong cuộc sống.

 

Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam Tiếp sức mùa thi 2014

Trong cái nắng hè oi ả cùng sức nóng của mùa thi Đại học, Cao đẳng 2014, với sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện, đội quân Sinh viên Tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam đã hào hứng tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.

Để có một mùa Tiếp sức hiệu quả những sinh viên K1 đến từ hai khoa Công tác Xã hội và Quản trị Kinh doanh Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được tham gia buổi tập huấn do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức.

Tiêu chuẩn đối với tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi ở từng vị trí được đưa ra rất cụ thể để các thành viên của đội chọn lựa đảm bảo phù hợp với khả năng, sở trường của mình. Nhóm  tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ nhà trọ cần am hiểu về những vấn đề liên quan đến tuyển sinh đại học, cao đẳng, nắm được thông tin về các nhà trọ phù hợp với nhu cầu của thí sinh và phụ huynh; Nhóm tình nguyện viên đảm bảo giao thông cần nắm rõ luật lệ giao thông, thông thuộc các tuyến đường để trợ giúp người đi đường khi cần thiết ; Nhóm tình nguyện tại bến xe cần nắm rõ các tuyến xe buýt, thông thuộc đường xá để chỉ dẫn cho hành khách. Nhóm  thông tin đáp ứng tiêu chuẩn năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao; có khả năng viết bài, tổng hợp thông tin; chụp ảnh, ghi hình…

Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam Tiếp sức mùa thi 2014

Chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2014 đã khép lại với những thành công và nhiều kỉ niệm đáng nhớ, đội sinh viên tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam lại tiếp tục hành trình lên Hà Giang – mảnh đất địa đầu tổ quốc để trao yêu thương và nhận về những nụ cười ấm áp của những hoàn cảnh khó khăn nơi ấy. Chúc các bạn chân cứng đá mềm, chúng ta lại tiếp tục chờ đợi những thông tin tốt đẹp từ các bạn.

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn 2014

Từ ngày 07 đến 10/7/2014, Học viện phụ nữ |Việt nam tổ chức chương trình Tập huấn về chuyên môn năm 2014 tại Phân hiệu Học viện (620 Đỗ Xuân Hợp – Tp Hồ Chí Minh).

Đây là chương trình tập huấn thường niên của Học viện nhằm lấy ý kiến đóng góp xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Học viện đến năm 2020. Tham gia đợt tập huấn có toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện.

Trong thời gian tập huấn, các thành viên được trao đổi kinh nghiệm với TS. Lê Thị Thanh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở – Tp. Hồ Chí Minh về kiểm soát chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động Nghiên cứu khoa học của Học viện

Một nội dung khá thú vị được toàn thể cán bộ nhân viên của Học viện quan tâm là: Xây dựng môi trường làm việc và học tập có văn hóa do PGS.TS. Đỗ Minh Cương – Trường ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao đổi.

Khóa tập huấn còn được nghe Th.s Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện trao đổi về Giám sát – Phản biện xã hội theo QĐ 217 và 218 do Bộ Chính trị (khoá XI) ban hành ngày 12/2/2013 và tham gia đóng góp xây dựng Đảng và Nhà nước.

 

Ấm áp nghĩa tình Mùa hè xanh 2014

Được sự đồng ý, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc và thực hiện kế hoạch số 25/KH-BCH ngày 12/7/2014 của Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động “Chung sức vì cộng đồng” và hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” năm 2014, Đội Sinh viên tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chiến dịch Mùa hè xanh tại Bản Bang, Đạo Đức, Vị Xuyên, Hà Giang từ ngày 18/7/2014 đến hết ngày 20/7/2014. Đoàn tình nguyện lần này gồm 25 thành viên do thầy Nguyễn Văn Vệ – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện dẫn đầu cùng các thầy/cô giáo phụ trách và 19 bạn sinh viên Đại học khóa 1.

Ấm áp nghĩa tình Mùa hè xanh 2014