Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu dâng hương nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2014

Trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc, có biết bao anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì sự no ấm của nhân dân. Dân tộc ta, nhân dân ta và bầu bạn quốc tế đời đời ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú ấy.

Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu dâng hương nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2014

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1957-27/7/2014), chiều ngày 25/7, đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Phụ nữ và tổ công đoàn Viện đã đến dâng hương tại đài tưởng niệm các liệt sỹ vô danh tại đường Bắc Sơn – Ba Đình – Hà Nội.

Thông qua hoạt động đầy ý nghĩ tri ân này, Viện Nghiên cứu Phụ nữ nói chung, đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu nói riêng mong muốn thế hệ trẻ của Viện Nghiên cứu luôn nhớ về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, luôn khắc cốt ghi tâm giá trị của nền độc lập, tự do của dân tộc ta đánh đổi bằng nước mắt, mồ hôi và xương máu của thế hệ đi trước. Để rồi từ đây, những thế hệ trẻ hôm nay cần cố gắng trau dồi kỹ năng, nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân và luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của cộng đồng để xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ cha anh đi trước.

 

Lãnh đạo Học viện làm việc với đại diện tổ chức UN Women Việt Nam

Chiều ngày 23/7/2014, tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS. Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc Phụ trách Học viện đã có buổi làm việc với bà Ruchika Bahl – Chuyên gia giới – an sinh xã hội và kinh tế của Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc tại Việt Nam (UN Women Việt Nam).

Lãnh đạo Học viện làm việc với đại diện tổ chức UN Women Việt Nam

Sau khi TS. Trần Quang Tiến giới thiệu ngắn gọn về Học viện, hai bên đã thảo luận việc trao đổi các tài liệu về an sinh xã hội cho phụ nữ, UN Women hỗ trợ về kỹ thuật cho dự án thành lập Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô đặt tại Học viện. UN Women cũng dự định trao tặng Trung tâm Công nghệ thông tin – Thư viện của Học viện một số tài liệu tham khảo từ Hội chợ sách do UN Women tổ chức.

Diễn giả Mỹ nói chuyện về Bạo lực gia đình tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

Sáng 29/7/2014, được sự đồng ý của TW Hội LHPN Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm “Trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình – Kinh nghiệm của Mỹ” do bà Alyce LaViolettet, diễn giả Mỹ trình bày.

Bà Alyce là thành viên sáng lập và Đồng Chủ tịch Hiệp hội “Các Chương trình can thiệp dành cho người bị ngược đãi”. Bà cũng là thành viên ban cố vấn và cán bộ đào tạo cho Liên minh toàn bang California vì Phụ nữ bị ngược đãi. Bà Alyce đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình cũng như xây dựng chương trình đào tạo cho cán bộ làm công tác hỗ trợ người bị ngược đãi và can thiệp với người ngược đãi.

Diễn giả Mỹ nói chuyện về Bạo lực gia đình tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

Đến dự buổi tọa đàm có Giáo sư, Tiến sỹ Tâm lý Courtney Ahrens-Đại học California, Ông TerryWhite- Tham tám Văn hóa- Thông tinvà một số cán bộ của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Diễn giả Alyce đã trò chuyện với các đại biểu về công việc của bà từ năm 1978, khi bà bắt đầu làm việc với những phụ nữ bị ngược đãi trong một nhà tạm lánh cho phụ nữ ở Long Beach và sau đó trở thành một nhà hoạt động độc lập. Những kinh nghiệm thực tế của bà Alyce rất phong phú và sinh động, đã thu hút sự quan tâm hứng thú của mọi người tham gia buổi Tọa đàm.

 

Đoàn cán bộ, giảng viên Học viện tham gia lớp tập huấn tại Viện KIGEPE tại Hàn Quốc

Theo thư mời tham gia tập huấn “Năng lực xây dựng về chính sách giới” tại Viện Giáo dục và thúc đẩy bình đẳng giới (KIGEPE) từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 7 năm 2014, đoàn công tác của Học viện phụ nữ Việt Nam do tiến sĩ Vũ Thị Thúy Hiền – Trưởng khoa Khoa học cơ bản làm trưởng đoàn đã đến thăm và tham gia lớp tập huấn tại Viện Giáo dục và Thúc đẩy bình đẳng giới (KIGEPE)- Hàn Quốc. Tham gia khóa tập huấn còn có đoàn đến từ Mông Cổ.

Đoàn cán bộ, giảng viên Học viện tham gia lớp tập huấn tại Viện KIGEPE tại Hàn Quốc

Nội dung khóa tập huấn gồm có: Báo cáo quốc gia về Bình đẳng giới, Tăng cường nhạy cảm giới, Phát triển nguồn nhân lực nữ, Phương pháp xây dựng kế hoạch hành động, Giới và sức khỏe, Ngân sách giới, Đánh giá tác động giới, Giới và bạo lực, Quản trị giới và những thay đổi xã hội ở Hàn Quốc.

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam tập huấn giảng viên nguồn cấp tỉnh

 

Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-ĐCT ngày 08/07/2014 Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Thực hiện Kế hoạch năm 2014 của Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN các cấp giai đoạn 2013-2017” được phê duyệt theo Quyết định số 1891/QĐ-TTg ngày 14/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 1891); Từ ngày 5/8 đến ngày 7/8/2014, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp 1: Tập huấn giảng viên nguồn cấp tỉnh và triển khai tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở năm 2014.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tập huấn giảng viên nguồn cấp tỉnh

Mục đích của Lớp tập huấn nhằm chuyển giao nội dung kiến thức, kỹ năng và trao đổi về phương pháp tập huấn, cách thức sử dụng tài liệu tập huấn cho đội ngũ giảng viên cấp tỉnh để triển khai bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở. Lớp tập huấn còn góp phần xây dựng và thống nhất tài liệu để sử dụng tập huấn cho đội ngũ chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở trên toàn quốc vừa bám sát sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội vừa phù hợp với điều kiện thực tế phong trào Hội phụ nữ các địa phương.

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam đưa học viên lớp Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên chính đi thực tế

Ngày 7/8/2014, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức đi thực tế cho học viên lớp “Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính” năm 2014 tại Sở Nội vụ Tỉnh Thái Bình. Tham gia đoàn là 27 học viên thuộc các Ban đơn vị TW Hội LHPN Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam và trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cùng giáo viên chủ nhiệm, cán bộ hướng dẫn, cán bộ thông tin của Học viện.

Đồng chí Khổng Minh Đức –Trưởng Phòng Cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, hoạt động của Sở Nội vụ Tỉnh Thái Bình; những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm thực tiễn về quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tuyển dụng, tham mưu về biên chế, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy đối với các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp nhà nước thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh và vấn đề cải cách thủ tục hành chính tại địa phương… Đặc biệt, đồng chí cũng chia sẻ tình hình thực tế với những biến chuyển tích cực về công tác tuyển dụng đội ngũ công chức, viên chức của tỉnh Thái Bình khi áp dụng cải cách, tinh giản các khâu tổ chức, quản lý nhân sự.

Chuyến đi thực tế đã đem lại những kiến thức thực tiễn bổ ích là cơ hội để các giảng viên, học viên cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức hoạt động, quản lý nhà nước hiệu quả. Qua chuyến đi thực tế này, các học viên có thể hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng thu nhận được từ khóa học, đồng thời bổ trợ cho công tác chuyên môn của các học viên.