Tham gia đêm giao lưu văn nghệ là tập thể cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên khóa 1 và khóa 2 của Học viện và đặc biệt có sự góp mặt của 15 học viên là cán bộ Hội Phụ nữ Lào đang học tập tại Học viện.

Trong diễn văn chào mừng kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2014), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ của Học viện – TS. Bùi Thị Mai Đông đã khái quát lịch sử hình thành từ tổ chức tiền thân là Hội Phụ nữ Giải phóng đến Hội LHPN Việt Nam ngày nay.

84 năm trước, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ cứu quốc (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng. Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì cách mạng mới chỉ là một nửa". Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

 Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, Phó Giám đốc Phụ trách, TS. Trần Quang Tiến đã gửi tới chị em những lời chúc tốt đẹp nhất, chia sẻ với những khó khăn của chị em CBNV trong cuộc sống khi vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của một người cán bộ, giảng viên vừa phải hoàn thành trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Đây là nguồn động viên quý báu cho các nữ CBNV của Học viện tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Cũng nhân dịp này, TS. Trần Quang Tiến đã trao tặng cán bộ, giảng viên và hoạc sinh, sinh viên nữ của Học viện lẵng hoa tươi thắm như vẻ đẹp đầy sức sống của chị em trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nhân dịp này, về phía khách mời, Giám đốc Trung tâm đào tạo Tiếng Anh American Link cũng gửi tới chị em của Học viện lời chúc và bó hoa tươi thắm.

Đặc biệt, thay mặt cho nam sinh viên Học viện, em Nguyễn Vũ Hoàng Dương đã gửi những bông hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp đến các cô giáo, các bạn nữ sinh viên trong tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu bởi không khí sôi động, trẻ trung của tiết mục nhảy dân vũ do tập thể sinh viên Học viện thể hiện. Lần lượt các tiết mục đến từ các khoa, phòng, lớp cán bộ Lào, các lớp thuộc hai khoa Quản trị Kinh doanh, Công tác xã hội đã đem lại cho người xem những cảm nhận đặc biệt thú vị.

Với tinh thần tập luyện tích cực, sáng tạo các tiết mục được văn nghệ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, yêu vẻ đẹp của người phụ nữ, yêu nghề, yêu người, yêu tuổi trẻ…như: Hành Khúc ngày và đêm; Bài ca người Giáo viên nhân dân; hát múa Hoa đẹp Chămpa, Hào khí Việt Nam, Nhạc kịch Vang mãi lời ca, múa dân gian đương đại, nhẩy hiện đại… đã hợp thành một bữa tiệc âm nhạc trong muôn màu sắc độc đáo, đặc sắc và ý nghĩa.

 

Đêm giao lưu văn nghệ khép lại trong tiếng nhạc dìu dặt của điệu múa Lamvông của nước bạn Lào, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện cùng múa giao lưu với đoàn cán bộ Phụ nữ Lào trong không gian ấm áp tình người và rạng ngời hạnh phúc.