Với sự nỗ lực, nhiệt tình tập luyện sau một thời gian ngắn, tập thể cán bộ, giảng viên của Học viện đã hoàn thành clip liên khúc Người mẹ của tôi – Bài ca người giáo viên nhân dân – Hành khúc ngày và đêm.

Clip dự thi của Học viện mang nội dung ca ngợi hình ảnh người mẹ Việt nam anh hùng dành trọn cuộc đời để đợi chờ, hi vọng ngày trở về chiến thắng của những đứa con thân yêu ra đi theo tiếng gọi của quê hương đất nước. “Nước mắt mẹ không còn để khóc những đứa con” sâu thẳm trong trái tim mẹ là vết thương không bao giờ lành, sự mất mát không bao giờ có thể lấp đầy, bằng tất cả lòng biết ơn, sự thành kính những hế hệ tiếp nối mong được một lần hôn lên đôi mắt, sớt chia nỗi buồn, san sẻ nỗi đau của mẹ. Hình ảnh mẹ Việt Nam trong clip của Học viện được tái hiện bằng lời cà và những hình ảnh gần gũi mà cao cả, giản dị mà đẹp tuyệt vời.

Clip dự thi còn giới thiệu về hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam với ngày khai trường rộn ràng tiếng trống, giảng đường âm vang tiếng thầy cô, những giờ học sôi nổi.

Lời kết cho tác phẩm dự thi của Học viện Phụ nữ Việt Nam là không khí hào hùng của bài ca Hành khúc ngày và đêm của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu do tập thể cán bộ, giảng viên học viện trình bày. Lời ước hẹn: “Đêm ngày trong chiến đấu anh với em vẫn luôn gần nhau” như thêm một lần khẳng định tinh thần hăng say học tập, chiến đấu bảo vệ và xây dựng tổ quốc trong cả thời chiến và thời bình của những chiến sĩ trên cả hai mặt trận giáo dục và bảo vệ tổ quốc.

Với niềm hăng say, sự hứng khởi và trau chuốt trong từng lời ca, khuôn hình, tập thể cán bộ, giảng viên Học viện đã hoàn thành clip để tham dự cùng 15 đội dự thi khác thuộc hệ thống TW Hội LHPN Việt Nam.

Ngày 20/10/2014, trong lễ trao giải cuộc thi, clip của Học viện đã được đánh giá cao về nội dung cũng như hình thức và đạt giải Nhì của cuộc thi. Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TS. Bùi Thị Mai Đông và Chủ tịch Công đoàn TS. Trần Thị Thu Hiền đã vinh dự nhận giải thưởng từ Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết.