Tham dự lễ khai giảng có Ông Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc phụ trách Học viện; Bà Nguyễn Thị Hoài Linh – Trưởng Ban Quốc tế – TW Hội LHPNVN; bà Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện; cùng trưởng, phó các đơn vị thuộc Học viện phụ nữ Việt Nam và 30 học viên là các cán bộ các cấp thuộc Hội phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển.

Phát biểu khai giảng khóa học, Phó Giám đốc Trần Quang Tiến chào mừng 30 học viên đến từ Campuchia bằng tràng pháo tay nồng nhiệt. Phó Giám đốc cho biết, thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam, Học viện đã phối hợp đào tạo 8 khóa dành cho 240 cán bộ các cấp thuộc Hội Phụ nữ Cam Pu Chia. Được sự đồng ý của chính phủ Việt Nam – Campuchia; sự đồng ý của lành đạo TW Hội Phụ nữ hai nước, trong giai đoạn 2014 – 2017, Học viện sẽ tiếp tục tổ chức các khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ thuộc Hội Phụ nữ Cam Pu Chia  vì hòa bình và phát triển. Khóa học khai giảng ngày 19/11/2014 dành cho 30 học viên Cam Pu Chia là cán bộ thuộc cấp Trung ương và cấp tỉnh sẽ được kéo dài trong 1 tháng tại Học viện.

Tại khóa học này, các học viên sẽ được các giảng viên là cán bộ cấp cao thuộc các Bộ, ngành, TW Hội LHPN Việt Nam và giảng viên của Học viện truyền đạt các nội dung kiến thức chủ yếu như:  Kinh tế xã hội, tình hình chính trị xã hội thế giới; Kỹ năng công tác Hội Phụ nữ; Thực hành kỹ năng cơ bản đối với cán bộ phụ nữ và cán bộ quản lý. Ngoài ra, các học viên sẽ được tham quan mô hình hoạt động thực tế tại các địa phương và tham quan một số địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Nếu có yêu cầu gì về lịch học, nội dung khóa học, địa điểm tham quan, điều kiện sinh hoạt…các học viên của lớp có thể phản ánh trực tiếp thông qua phiên dịch hoặc giáo viên chủ nhiệm để Học viện tiếp thu và sửa đổi cho phù hợp.

Ngoài lời chúc các học viên sẽ có khoảng thời gian học tập bổ ích và ý nghĩa, Phó Giám đốc Trần Quang Tiến cũng gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức, Ban Quốc tế TW Hội LHPN Việt Nam đã tạo những điều kiện tốt nhất để Học viện có thể tổ chức khóa học này.

Đại diện cho 30 cán bộ nữ Campuchia, trưởng đoàn, bà Men Sam Inn – Cố vấn Chủ tịch Quốc hội – Bộ phận Quan hệ và Điều tra của Thượng viện (MoNASRI) trân trọng cảm ơn chính phủ, các Bộ, ban, ngành đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchiavì hòa bình và phát triển đã tạo điều kiện để các cán bộ nữ từ 24 tỉnh thành của Campuchia cùng đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp để trau dồi tri thức. Thay mặt cả đoàn, bà Men Sam Inn khẳng định sẽ tiếp thu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Hội Phụ nữ để trở về áp dụng tại quê hương phục vụ vương quốc Campuchia. Bà gửi lời chúc sức khỏe đến các vị đại biểu, chúc cho tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia ngày càng sắt son, bền chặt.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào học chuyên đề đầu tiên: Giới thiệu chung về Hội LHPN Việt Nam do Giảng viên Trần Thị Lan – Trưởng Ban Tổ chức TW Hội LHPN Việt Nam giảng dạy.