Tham gia hội nghị có TS. Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc Phụ trách Học viện, trưởng, phó các phòng, khoa, ban Quản lý kí túc xá, đại diện tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và hơn 100 sinh viên đại diện cho hơn 500 sinh viên K1 và K2 thuộc hai khoa Công tác Xã hội và Quản trị Kinh doanh đang học tập tại học viện.

Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện đã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ Quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điều kiện thực tế của Học viện trao đổi, giải đáp và đề ra các phương án khắc phục thể hiện trách nhiệm đối với ý kiến của sinh viên.

Các câu hỏi của sinh viên xoay quanh một số nội dung như: công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, công tác an ninh trật tự, điều kiện sinh hoạt khu nội trú, công tác học sinh sinh viên, thông tin – thư viện và công tác vệ sinh môi trường…Nội dung giải đáp của Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, Đoàn Thanh niên, ban Quản lý Ký túc xá đã đáp ứng được những vấn đề sinh viên quan tâm.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện phụ nữ Việt Nam với sinh viên năm học 2014 – 2015 đã kết thúc thành công trong không khí trao đổi thẳng thắn và xây dựng.

Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được Ban Giám đốc Học viện tiếp nhận và có những phản hồi thỏa đángnhư: Mở một phòng sinh hoạt chung và lắp wifi tại khu ký túc xá; Học viện đã trang bị hệ thống phần mềm phục vụ thư viện điện tử, sinh viên sẽ nhanh chóng được sử dụng các tiện ích của phần mềm thư viện; Học viện sẽ tạo điều kiện kết nối với các đơn vị bên ngoài trong công tác hướng nghiệp; Tiếp tục mời các chuyên gia về CTXH; QTKD đến trao đổi, nói chuyện với sinh viên; Các sinh viên trong diện ưu tiên để giảm học phí; vay vốn ngân hàng sẽ được phòng chức năng hướng dẫn cụ thể…

 Qua đối thoại này, sinh viên được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc và nhìn nhận rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng Học viện; đồng thời Ban Giám đốc, đội ngũ giảng viên, cán bộ nhân viên của Học viện hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên từ đó có giải pháp, phương án điều chỉnh để công tác quản lý, phục vụ và giảng dạy của nhà trường ngày càng tốt hơn.