Ngay từ sáng sớm, trong trang phục nghiêm trang, đoàn cán bộ, nhân viên Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa dẫn đầu đã tập trung tại cổng lăng để vào viếng Bác.

Mỗi người đều đã hơn một lần đến nơi đây nhưng mỗi lần lại mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Kỉ niệm 125 năm sinh nhật Bác, mỗi cán bộ, nhân viên đều mong muốn mang một đóa hoa thơm được chăm sóc, nuôi dưỡng bằng chính lòng thành kính, tình yêu thương và quá trình học tập tấm gương vĩ đại của Bác để chúc mừng sinh nhật Người. Trong cái nắng gay gắt, từng dòng người cùng đoàn viếng thăm của Hội vẫn được nối dài, mỗi người đều cảm thấy hồi hộp và rưng rưng xúc động một niềm kính yêu từ sâu thẳm trái tim.

Đoàn đã đặt vòng hoa tỏ lòng thành kính và biết ơn vô bờ bến đối với công lao và sự quan tâm đến các tầng lớp phụ nữ của Bác.

Ảnh: Vũ Hoa

Sinh thời Bác Hồ luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Bác dành cho phụ nữ tình yêu thương, sự quan tâm và lòng bao dung hết mực. Trong suốt quá trình tìm đường cứu nước, lãnh đạo cách mạng Việt Nam, ngoài mục tiêu cao nhất là giải phóng dân tộc khỏi ách nô lệ của thực dân, đế quốc, Bác luôn đặt ra yêu cầu bức thiết phải giải phóng “nửa thế giới” khỏi “xiềng xích nô lệ”, phải đem lại quyền con người, quyền bình đẳng cho phụ nữ.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, mỗi cán bộ, nhân viên của Hội LHPN Việt Nam nói chung và của Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng, nguyện một lòng cố gắng, phấn đấu để khẳng định vai trò, vị trí của những người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong công cuộc góp phần xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.