Là một doanh nghiệp xã hội được ông Marc Stenfert Kroese – Quốc tịch Mỹ và bà Luyen Shell – người Mỹ gốc Việt thành lập vào tháng 8/2009, mới đầu chỉ là 1 cơ sở sản xuất bánh, đến nay công ty đang hoạt động kinh doanh nhiều mảng khác nhau bao gồm: Sản xuất bánh ngọt, cung cấp thực phẩm và rau củ quả sạch, cung cấp dịch vụ căng-tin cho trường học và sản xuất hàng thủ công may mặc. Người lao động làm việc tại công ty có tới 80% là người khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật vận động và những người có hoàn cảnh khó khăn. 

        Những học viên đi thăm quan thực tế lần này là những học viên khiếm thị hiện đang theo học lớp Sơ cấp nghề Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ cho Phụ nữ khuyết tật do Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm đào tạo và phục hồi chức năng cho người mù tổ chức tại Hà Nôi. Các học viên tuy không thể thực tế quan sát trọn vẹn nhưng tất cả đều cảm nhận được tinh thần làm việc rất hăng say của những người khuyết tật khác nhưng tràn đầy nghị lực sống, sự lạc quan vượt lên mọi khó khăn để lao động và đóng góp 1 phần cho xã hội.

Học viên nghe giới thiệu về công ty

Tiếp đón và hướng dẫn đoàn thăm quan là anh Hoàn và chị Hoa, cả hai anh chị đều khiếm thị và đã làm việc tại đây được 4 năm. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn, anh Hoàn đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và những chia sẻ về quá trình vượt qua của công ty trong những năm vừa qua. Các học viên sau khi nghe xong phần nào đã hình dung ra được sự vận hành của một doanh nghiệp, cách thức bán hàng và quản lý hiệu quả. Tiếp đó, các học viên còn được thực tế thăm quan xưởng sản xuất hàng thủ công may mặc, cơ sở sản xuất bánh ngọt và nếm thử hương vị của từng chiếc bánh do những người khuyết tật tại đây làm ra.

 
 

 Học viên thăm quan xưởng sản xuất hàng thủ công may mặc

Buổi học thực tế kết thúc trong không khí sôi nổi sau khi các học viên đặt ra rất nhiều đặt câu hỏi cho doanh nghiệp. Thông qua những bài học trên lớp kết hợp cùng chuyến đi thực tiễn này, các học viên đều phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh trước khi hoàn thành khoá học. Hi vọng sau chuyến tham quan thực tế này các học viên sẽ có thêm nhiều kiến thức kinh doanh từ thực tiễn và sẽ có thêm động lực để ứng dụng nó thông qua việc tự mình xây dựng những cơ sở kinh doanh tại địa phương.