Tham quan mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại tỉnh Hải Dương

Ngày 1/6/2015, trong khuôn khổ Chương trình Bồi dưỡng cơ bản về nghiệp vụ công tác phụ nữ cho học viên là cán bộ chuyên trách Hội LHPN cấp tỉnh do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức, hơn 80 học viên thuộc 27 tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra đã đi thực tế, tham quan mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại tỉnh Hải Dương.

Buổi tham quan thực tế thực sự có ý nghĩa đối với bản thân tôi và các học viên của lớp bồi dưỡng. Đây là cơ hội để chúng tôi hiểu rõ thêm về Cuộc vận động “Xây dựng mô hình 5 không, 3 sạch”, nhớ rõ các tiêu chí và có thể tự tin giải thích, tuyên truyền được về mô hình, hiểu được tầm quan trọng của mô hình trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hội về vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Kết thúc chương trình Bồi dưỡng cơ bản về nghiệp vụ công tác phụ nữ, tôi càng thấy hiểu hơn về nghiệp vụ công tác Hội và sẽ cố gắng sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng học tập được từ khóa bồi dưỡng vào công việc giảng dạy, nghiên cứu của mình ở Học viện Phụ nữ Việt Nam. 

Chiến dịch Giọt nắng hồng của Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện trong ngày 29/5/2015, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu TW tiến hành tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2015 mang tên Giọt nắng hồng.

Với lòng nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng cao cả, ngày hội ‘Giọt nắng hồng’ đã diễn ra thành công tốt đẹp với tổng số 74 đơn vị máu.Những giọt nắng ấm áp từ trái tim của các bạn sẽ tô hồng những nụ cười, thắp sáng những niềm tin lấp lánh nơi đôi mắt của các bệnh nhân. 

Học viện Phụ nữ VN đưa học viên khiếm thị đi thăm quan thực tế

Ngày 25/5/2015 vừa qua, Học viện Phụ nữ VN đã đưa học viên lớp Sơ cấp nghề QTDN vừa và nhỏ cho Phụ nữ Khuyết tật tại Hà Nội đi thăm quan thực tế tại Công ty TNHH Donkey Bakery.Là một doanh nghiệp xã hội được ông Marc Stenfert Kroese – Quốc tịch Mỹ và bà Luyen Shell – người Mỹ gốc Việt thành lập vào tháng 8/2009, mới đầu chỉ là 1 cơ sở sản xuất bánh, đến nay công ty đang hoạt động kinh doanh nhiều mảng khác nhau bao gồm: Sản xuất bánh ngọt, cung cấp thực phẩm và rau củ quả sạch, cung cấp dịch vụ căng-tin cho trường học và sản xuất hàng thủ công may mặc. Người lao động làm việc tại công ty có tới 80% là người khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật vận động và những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Thông qua những bài học trên lớp kết hợp cùng chuyến đi thực tiễn này, các học viên đều phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh trước khi hoàn thành khoá học. Hi vọng sau chuyến tham quan thực tế này các học viên sẽ có thêm nhiều kiến thức kinh doanh từ thực tiễn và sẽ có thêm động lực để ứng dụng nó thông qua việc tự mình xây dựng những cơ sở kinh doanh tại địa phương.