Ngày gia đình Việt nam 28/6 Phong trào He For She – Vì những người phụ nữ quanh ta

Sáng 28/6/2015, tổ chức UN Women phối hợp với Hội LHPN Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình kỉ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển – 20 Thuỵ Khuê với chủ đề Tôn vinh và đề cao sự chia sẻ trách nhiệm xây dựng gia đình giữa nam giới và phụ nữ.Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào  HeForShe – Vì những người phụ nữ quanh ta, do tổ chức UNWomen phát động. Mục tiêu phong trào nhằm huy động sự tham gia của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới, thay đổi những định kiến đã lỗi thời, khuyến khích những hình mẫu nam giới chia sẻ trách nhiệm giữ gìn gia đình, xoá bỏ phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn năm 2015

Thực hiện công tác tập huấn chuyên môn thường niên, ngày 6/6/2015, tại trụ sở 68 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam khai mạc đợt tập huấn cho viên chức của Học viện từ ngày 6/6 đến ngày 11/6/2015. Tham gia đợt tập huấn là toàn thể viên chức Học viện thuộc các đơn vị, bao gồm cả tập thể viên chức thuộc Phân hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ  2015 được chia thành các nội dung thuộc hai lĩnh vực công tác chính:

          Đối với giảng viên, nghiên cứu viên, chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung: Công tác Hội LHPN Việt Nam, xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng dạy đại học, chia sẻ thông tin và thống nhất cơ chế làm việc  giữa các khoa, bộ môn; Công tác nghiên cứu khoa học của viên chức, sinh viên của học  viện.Đối với viên chức thuộc các phòng, trung tâm, nội dung tập huấn tập trung vào các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, kỹ năng soạn thảo văn bản, công tác lễ tân, giao tiếp, ngoại giao, kỹ năng viết báo cáo, đi thực tế.

Hội thảo: Tham vấn Đề án phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020

Tiếp tục hoạt động trong kế hoạch triển khai xây dựng đề án quốc gia, nhằm tranh thủ ý kiến của các ban ngành tại TW và địa phương liên quan, ngày 16-17/7/2015, Bộ Lao động – Thương Binh – Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) phối hợp với cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức Hội thảo “Tham vấn Đề án phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020” tại Nhà khách Quốc Hội, 27A Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới chủ trì hội thảo.Hội thảo kết thúc sau hai ngày làm việc tích cực và hiệu quả. Ban soạn thảo Đề án ghi nhận đã thu được những chia sẻ, phản hồi, những góp ý vừa có tính thực tiễn vừa mang cả giá trị khoa học. Những kết quả này sẽ được tổng hợp, tiếp thu trong quá trình Vụ Bình đẳng giới hoàn thiện Đề án đề trình Chính phủ vào tháng 9 năm nay. Hội thảo cũng cho thấy tầm quan trọng của sự phối kết hợp giữa các đơn vị, ban ngành, đặc biệt là giữa địa phương và trung ương.