Tại buổi nói chuyện, cô Sharla Chambers – một chuyên gia về kế toán và quản lý hoạt động kinh doanh,  cô Vicky Scott – chuyên gia về quản lý tài chính đã hướng dẫn các kế hoạch chiến lược đã nói chuyện với toàn bộ sinh viên khóa 1 và khóa 2 ngành Quản trị kinh doanh về cách thức để thực hiện một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Buổi nói chuyện diễn ra rất sôi nổi và thu hút được sự quan tâm của tất cả các bạn sinh viên.

Bên cạnh việc cung cấp những kiến và kỹ năng cơ bản để viết một bản kế hoạch kinh doanh, các chuyên gia còn chia sẻ những khó khăn khi họ bắt đầu khởi nghiệp và những thành công mà họ đã đạt được cho đến ngày hôm nay. Không dừng lại ở đó, các chuyên gia còn đưa ra những ví dụ thực tế về kinh doanh gắn liền với những nội dung trình bày để sinh viên hai khóa có thể có những câu hỏi, chia sẻ và tương tác trực tiếp với các chuyên gia. Sinh viên hai khóa đã thể hiện sự hào hứng của mình thông qua những câu hỏi thực tế và những câu trả lời hết sức thông minh.

Ông Vũ Mạnh Tân – Giám đốc dự án thuộc Tổ chức Glocal Ventures, Inc tại Việt Nam cho biết, Tổ chức Glocal Ventures, Inc (GVI) là tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ được thành lập với nhiệm vụ tập trung nỗ lực hỗ trợ Việt Nam phát triển cộng đồng thông qua các chương trình phát triển kinh doanh, dự án Nông nghiệp và nước sạch, chăm sóc y tế, khoa học và công nghệ; chăm sóc trẻ mồ côi, các dự án giáo dục đặc biệt,… Ông Vũ Mạnh Tân cũng cam kết sẽ tiếp tục trao đổi thông tin và hỗ trợ Học viện trong những hoạt động tiếp theo. Các chuyên gia cũng rất ấn tượng với sinh viên của Học viện về kiến thức chuyên môn dù mới ở năm thứ hai và đầu năm thứ ba.

Sau phần trình bày của các diễn giả, Ts. Nguyễn Hùng Cường, Q.Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh đã thay mặt Học viện, trân trọng cảm ơn Tổ chức Glocal Venture, Inc. tại Việt Nam. Ts. Nguyễn Hùng Cường cũng cảm ơn và đánh giá cao sự nhiệt tình cùng những nội dung chuyên môn mà các diễn giả đã trình bày, hi vọng tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ phía tổ chức và các tình nguyện viên.

Buổi nói chuyện kết thúc trong không khí vui vẻ, thân tình. Sinh viên của hai khóa cũng rất chủ động giao tiếp, trao đổi thêm và chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả, các thành viên của tổ chức Glocal Venture, Inc.