Sân khấu hóa sinh hoạt chuyên đề với những thông điệp sâu sắc 

Thực hiện Kế hoạch công tác Đảng năm 2015 của Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề  năm 2015 là: “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh” nhằm tuyên truyền, giáo dục Đảng viên, quần chúng tích cực học tập, rèn luyện các phẩm chất đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 02/12/2015, Đảng bộ Học viện PNVN  tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề trực tuyến với chủ đề chính là:“Đoàn kết xây dựng Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam trong sạch, vững mạnh“ với hình thức sân khấu hóa ấn tượng, hấp dẫn và nhiều cảm xúc.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt nam  và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Sáng ngày 3/12/215, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA) với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) về đào tạo và hỗ trợ đào tạo. Hoạt động do khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam làm đầu mối tổ chức. Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (viết tắt là VAWE) được thành lập theo Quyết định 749/QĐ-BNV ngày 21/07/2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Đến nay, Hiệp hội đã có 137 hội viên cá nhân là các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân thuộc các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp lớn vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả như chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm kinh doanh, các hoạt động an sinh xã hội, giúp đoàn kết hội viên, tạo nên một mạng lưới doanh nhân nữ rộng khắp, hoạt động kinh doanh hiệu quả…Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VWA và VAWE là bước khởi đầu giữa hai đơn vị có chung một mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Sự kiện này đem đến cho VWA những cơ hội hỗ trợ, liên kết trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu…

Nhật ký trên xứ sở kim chi

Thực hiện bản ký kết giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Chung Ang (Hàn Quốc), đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam gồm 15 thành viên do đồng chí Bùi Thị Hoà – Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 23/11/2015 đến ngày 27/11/2015.

 Đoàn đã tham gia Hội thảo báo cáo giữa kỳ nghiên cứu xây dựng kế hoạch chiến lược đào tạo nguồn nhân lực nữ chất lượng cao ở miền Bắc Việt Nam giai đoạn 2016-2020 đồng thời gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong đào tạo nghề cho phụ nữ ở một số trường đại học, trường dạy nghề ở Seoul.

Đại hội giữa nhiệm kỳ Hiệp hội dạy nghề và nghề Công tác xã hội Việt Nam

Ngày 11/12/2015, Hiệp hội dạy nghề và nghề Công tác xã hội Việt Nam đã tổ chức Đại hội giữa nhiệm kỳ tại Hà Nội. Tham dự Đại hội, có hơn 200 đại biểu đại diện cho các tổ chức và cá nhân là thành viên của Hiệp hội Dạy nghề và Nghề Công tác xã hội Việt Nam, Hội Đào tạo nghề Công tác xã hội Việt Nam, trong đó có đại biểu của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, Đại hội vinh dự được đón hơn 50 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ, viện của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; các đại biểu đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.