Lễ lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và UN WOMEN

Ngày 14/12/2015, tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với Cơ quan của Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ UN WOMEN. Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước hợp tác chặt chẽ giữa học viện và UN WOMEN trong vấn đề “Xây dựng tài liệu về Giới và An sinh xã hội cho sinh viên hệ cử nhân của Học viện Phụ nữ Việt Nam và cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp cơ sở”. 

UN Women là Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, được Đại Hội đồng LHQ thành lập tháng 7/2010 trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan của LHQ vì quyền lợi phụ nữ là Quỹ Phát triển phụ nữ của LHQ (UNIFEM), Cao ủy vì sự tiến bộ của Phụ nữ (DAW), Văn phòng Cố vấn đặc biệt các vấn đề về giới (OSAGI) và Viện Nghiên cứu và đào tạo Quốc tế vì sự tiến bộ của phụ nữ LHQ (UN-INSTRAW). UN Women đã mang đến một cơ hội hợp tác, giúp đỡ về tài chính và kỹ thuật vô cùng cần thiết và kịp thời, tạo điều kiện cho Học viện sớm hoàn thành bộ tài liệu giảng dạy, học tập đạt chuẩn cho ngành học Giới và Phát triển, nhất là những tài liệu chuyên sâu theo lĩnh vực. Với bộ tài liệu về “Giới và An sinh xã hội”, Học viện sẽ cam kết triển khai đào tạo cho sinh viên đại học chính quy các ngành giới và ngành công tác xã hội (môn học độc lập); lồng ghép vào chương trình bồi dưỡng công tác Hội (dưới dạng các chuyên đề trong các chương trình 1 tháng, 3 tháng) cho cán bộ chủ chốt Hội LHPN cấp cơ sở, bắt đầu từ năm học 2016-2017. Thỏa thuận hợp tác tài trợ này của UN Women sẽ góp phần tạo ra những tác động tích cực, cụ thể trong việc lồng ghép giới trong an sinh xã hội cũng như thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam.

Nâng cao năng lực cho nữ ứng viên tiềm năng

Trong 3 ngày 14-16/12/2015, tại Khách sạn Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình, TW Hội Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công Khóa tập huấn “Sẵn sàng để thành công: Tập huấn cho nữ ứng viên tiềm năng kỳ bầu cử năm 2016”

Được sự điều động của Ban Tổ chức, TƯ Hội LHPN Việt Nam, TS. Dương Kim Anh, Trưởng Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã làm giảng viên khóa tập huấn, cùng với đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó phòng Kiểm tra, Ban Tổ chức TƯ Hội chia sẻ, trao đổi với các học viên. Các giảng viên đã tích cực truyền đạt, hướng dẫn học viên là các nữ ứng viên tiềm năng các kiến thức, kỹ năng liên quan đến hệ thống chính trị, vấn đề phụ nữ tham chính, vai trò của Hội đồng nhân dân (HĐND), đại biểu HĐND, các kỹ năng chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc cử tri và trình bày chương trình hành động thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình.

Thẩm định tài liệu về Giới & An sinh Xã hội

Nằm trong khuôn khổ Dự án: “ Xây dựng tài liệu về giới và an sinh xã hội cho sinh viên hệ cử nhân của Học viện Phụ nữ Việt Nam và cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp cơ sở” (2015-2016), sáng ngày 21/12/2015, Học viện phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc UN Women tổ chức Thẩm định tài liệu về Giới & An sinh Xã hội.

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án: “ Xây dựng tài liệu về giới và an sinh xã hội cho sinh viên hệ cử nhân của Học viện Phụ nữ Việt Nam và cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp cơ sở”, buổi thẩm định đề cương giáo trình đã thu được những kết quả như mong đợi góp phần đẩy mạnh tiến trình hoạt động của dự án. Ngoài ra, tại buổi thẩm định, các chuyên gia và đại biểu cũng đồng ý tiếp tục hỗ trợ Học viện trong các hoạt động tiếp theo của Dự án.

Công đoàn tổ chức mừng sinh nhật cho đoàn viên

Sáng ngày 28/12/2015, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chúc mừng sinh nhật các đoàn viên có sinh nhật trong tháng 11 và 12. Đây là một việc làm nhằm thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên, góp phần thực hiện nếp sống văn minh và xây dựng đời sống văn hóa trong học viện.