Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt đầu xuân Bính Thân

Mùng 8 Tết Bính Thân (tức 15/02/2016), khi sắc xuân và hương vị ngày Tết cổ truyền vẫn còn lan tỏa thì cũng là lúc Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân mới với sự tham gia của toàn thể cán bộ, viên chức của học viện. Đặc biệt, trong dịp này Học viện vinh dự được đón TS. Nguyễn Thị Thu Hà – UV TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đến dự và chúc tết.

Gặp mặt đầu Xuân là một nét văn hóa của học viện đã được duy trì nhiều năm nay. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi đầu xuân Bính Thân, toàn thể cán bộ, viên chức học viện gặp lại và trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Cùng nâng ly chúc mừng năm mới, cùng hòa chung tiếng cười rộn ràng và những lời ca, tiếng hát chào đón năm Bính Thân nhiều may mắn, mỗi cán bộ, viên chức của học viện như cảm thấy ấm áp, yêu thương hơn ngôi nhà chung học viện.

Tập huấn “Kỹ năng kiểm huấn, giám sát trong công tác xã hội”

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2016 của Học viện Phụ nữ Việt Nam và thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và các cơ sở thực hành. Trong hai ngày 18 và 19 tháng 2 năm 2016, Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm tham vấn, nghiên cứu và phát triển cộng đồng (CoRE). Giảng viên của buổi tập huấn là bà Lynette Yeo Balota và bà Constance Chan đến từ Singapore.

Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm mang tới cho học viên kiến thức về những chức năng khác nhau của kiểm huấn/giám sát; xác định được hai vấn đề khác nhau làm chậm tiến trình làm việc; xác định và thực hành hai hướng tiếp cận trong giao tiếp để xử lý hai vấn đề đó; xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.

Công đoàn Học viện tổ chức về nguồn tại tỉnh Hải Dương

Vào dịp đầu xuân Bính Thân, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức đưa công đoàn viên về thăm quần thể di tích lịch sử Côn Sơn – Kiếp Bạc, Đền thờ Vạn thế sư biểu Chu Văn An và đến thờ Bà chúa Sao sa Nguyễn Thị Duệ tại Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đoàn có 40 cán bộ, nhân viên tham gia, trưởng đoàn là Phó Giám đốc Học viện Hà Thị Thanh Vân.

Sau chuyến về nguồn ý nghĩa này, cả đoàn đã hiểu thêm lịch sử, về chiến công lẫy lừng 3 lần đánh thắng giặc Nguyên Mông thế kỷ XIII của quân dân thời Trần với dấu ấn của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn hay càng thấm thía, đồng cảm và thêm phần ngưỡng mộ người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi trong cuộc khởi nghĩa 10 năm của nghĩa quân Lam Sơn chống quân Minh ở thế kỷ XV. Đặc biệt, đoàn cảm nhận sâu sắc hơn về đạo làm người, đạo làm thầy để ngày càng tâm huyết hơn với sự nghiệp giáo dục và cảm phục, trân quý hơn tấm gương Bà chúa Sao Sa nữ cải nam trang lưu danh hậu thế.

Khai giảng Lớp tập huấn cho cán bộ Hội phụ nữ Campuchia Vì Hòa Bình và Phát triển

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 22/2 đến ngày 20/3/2016, với tổng số 20 học viên là cán bộ các bộ, sở, ngành khác nhau đang kiêm nhiệm công tác Hội phụ nữ của Vương quốc Campuchia. Khóa tập huấn là sự minh chứng cho tình gắn bó lâu đời của tổ chức hội hai nước trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Hội Phụ nữ của hai nước dành cho cán bộ kiêm nhiệm công tác Hội phụ nữ của nước bạn Campuchia. Tham dự khóa tập huấn này, các học viên sẽ được tìm hiểu về tổ chức Hội LHPNVN và cũng là dịp để Hội phụ nữ hai nước được học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động công tác Hội. Trong thời gian tập huấn, các chị học viện cũng được dành thời gian để đi nghiên cứu thực tế các hoạt động của Hội LHPNVN tại một số địa phương thuộc khu vực phía Nam.