Khóa tập huấn về sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên

Ngày 22/3/2016, tổ chức Unicef và Bộ LĐTB&XH đã phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn cho cán bộ Công tác xã hội về sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên tại trụ sở của học viện.

Khóa tập huấn kéo dài từ 21/3 đến 1/4/2016 sẽ giới thiệu với các học viên các nội dung chính như: Các vấn đề quan trọng trong sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên; Các kỹ năng cơ bản về đánh giá trẻ em và thanh thiếu niên; Các kỹ năng tư vấn chung khi làm việc với trẻ em và gia đình họ; Các kỹ năng tâm lý trị liệu khi gặp các vấn đề phổ biến về sức khỏe tâm thần của trẻ em; Cũng tại khóa học này, người tham gia có cơ hội thực hành các kỹ năng tâm lý trị liệu.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tiếp Tham tán Thương mại và Kinh tế Cộng hòa Belarus

Ngày 23/3/2016, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với ngài Tham tán Stanislav Vassilevsky – Phó Đại sứ, đại sứ quán Belarus tại Việt Nam.

Trong quá trình trao đổi, ngài Stanislav Vassilevsky rất quan tâm đến công tác đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh của học viện. Ngài chia sẻ những kinh nghiệm về đào tạo lĩnh vực này tại Belarus đồng thời giới thiệu về các mối quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo các ngành Quản trị kinh doanh, Công tác xã hội – là những ngành phát triển tại đất nước mình. Ngoài ra, ngài Tham tán cũng mong muốn hỗ trợ học viện trong việc tài trợ các suất học bổng cho sinh viên sang học tại các trường đại học  thuộc Cộng hòa  Belarus. Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam hoan nghênh những ý tưởng hợp tác tốt đẹp của ngài Stanislav Vassilevsky và hi vọng cả hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để hiện thực hóa các ý tưởng đó.

Trung tâm Cet-caw tham gia giảng dạy khoá đào tạo “Giúp việc kiểu mẫu”

Vừa qua, khóa đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” đầu tiên đã được triển khai dành cho những người giúp việc tại các khu đô thị, căn hộ tại Times City, Royal City, Vinhomes Riverside và Vincom Bà Triệu do Công ty TNHH Kinh doanh BĐS Vinhomes 1 tổ chức. Trung tâm Đào tạo và Nâng cao Năng lực Phụ nữ – Học viện Phụ nữ VN (Cetcaw) là 1 trong những đối tác cung cấp chương trình đào tạo và tiến hành triển khai giảng dạy nhằm góp phần bổ sung những kiến thức, kỹ năng trong các phương pháp vệ sinh và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

Thành công lớn nhất của khóa học là việc thay đổi từ nhận thức dẫn đến hành động của các học viên. Và hơn ai hết, các giảng viên của Trung tâm Cetcaw, những người trực tiếp tham gia giảng dạy khoá học cũng thấy rất phấn khởi khi những kiến thức truyền tải cho học viên có thể giúp họ cải thiện được kỹ năng, nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân để chủ nhà có thể yên tâm và tin tưởng vào khả năng quán xuyến việc nhà người giúp việc. 

Mít tinh kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2016, được sự đồng ý của Đảng ủy, Đoàn Chủ tịch cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, Thường trực Đoàn khối các cơ quan TW, ngày 25/3/2016, Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên cơ quan đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng chủ đề: “Tự hào đoàn viên TNCS Hồ CHí Minh” với sự tham gia của 50 thí sinh đến từ các chi đoàn, đoàn bộ phận. Cuộc thi đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đoàn viên bởi không khí sôi nổi, hào hứng, sự thông minh, sâu sắc của thí sinh, sự minh bạch, công bằng của ban giám khảo và sự nhiệt tình cổ vũ của khán giả.

Tập huấn kỹ năng xây dựng kế hoạch hành động thực hiện các kết luận khuyến nghị của Ủy ban CEDAW

Mục đích của khóa tập huấn nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng phân tích, xây dựng kế hoạch thực hiện Khuyến nghị của Ủy Ban CEDAW; nâng cao năng lực về trách nhiệm giải trình về thực hiện Khuyến nghị CEDAW cho cơ quan, tổ chức các cấp. Quá trình tập huấn, thảo luận, thực hành xây dựng kế hoạch hành động đã đem lại những kết quả hữu ích. Nhóm công tác của Bộ Lao động sẽ tham khảo và tiếp tục nghiên cứu để xây dựng kế hoạch hành động trả lời Ủy ban CEDAW. Qua đó, các thành viên tham gia vào quá trình thảo luận cũng đã hiểu thêm được nhiều thông tin liên quan và sẽ cần có thêm thời gian để tiếp tục có những đóng góp về khía cạnh này. Chuyên gia quốc tế của UN Women khẳng định, mỗi người sẽ là một kiến trúc sư xây dựng hành động của mình trong tương lai, bà tin tưởng rằng UN Women sẽ tiếp tục khẳng định sự hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề này. Khóa tập huấn lần này mở ra cơ hội  phát triển sâu, rộng hơn các mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa các bên. 

Cơ hội và thách thức để lồng ghép bình đẳng giới trong pháp luật và chính sách tại Việt Nam

Lồng ghép giới nói chung và lồng ghép giới trong luật pháp, chính sách nói riêng luôn được Việt Nam cam kết thực hiện trên bình diện quốc gia và quốc tế. Lồng ghép giới được xem là một giải pháp chiến lược nhằm đạt mục tiêu bình đẳng giới, hướng tới phát triển bền vững. Ngày 22/3/2016, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội  (Bộ LĐTBXH) phối hợp với Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Việt Nam hướng tới hội nhập quốc tế: Cơ hội và thách thức để lồng ghép bình đẳng giới trong pháp luật và chính sách hướng tới việc làm bền vững” tại Hà Nội.

Hội thảo có ý nghĩa trong việc cung cấp dẫn chứng và những định hướng quan trọng cho giảng viên khoa Giới và phát triển khi biên soạn và giảng dạy các chuyên đề lồng ghép giới trong an sinh xã hội, lao động việc làm, các cam kết của Việt Nam hướng tới Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, tiến tới áp dụng những mô hình việc làm bền vững cho phụ nữ trong khu vực Asean. Hội thảo cũng nêu bật những khó khăn về việc thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực lồng ghép giới. Dự án và các nghiên cứu của dự án sẽ là nguồn dữ liệu mang tính thực hành giúp giảng viên khoa lồng ghép trong quá trình giảng dạy, nhằm giúp sinh viên khoa Giới và phát triển gặt hái được những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết đáp ứng được công việc tương lai sau khi ra trường.