Mở đầu buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Nga – Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu đã có bài phát biểu thể hiện sự biết ơn của dân tộc Việt Nam đối với vị lãnh tụ kính yêu – Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bài phát biểu nhấn mạnh về tác phong giản dị, gần gũi trong làm việc và sinh hoạt hàng ngày của Bác mà mỗi chúng ta cần học tập, đặc biệt là cách thể hiện hài hước, vui vẻ mà sâu sắc của Người về một nội dung nào đó. Học tập theo phong cách của Bác, Ban chấp hành Công đoàn PH đã phát động trong đoàn viên, tổ công đoàn  cuộc thi giới thiệu về đơn vị mình với hình thức thơ, ca, hò, vè…Đồng chí Lê Thanh Nga cũng không quên nhắn nhủ đến các công đoàn viên nêu cao tinh thần gương mẫu, sáng suốt lựa chọn những người ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình thông qua việc thực hiện bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới.

Sau khi phát động, ban tổ chức đã nhận được 07 bài tham gia dự thi của 5 đơn vị (Phòng đào tạo; Phòng Tổ chức – hành chính; Trung tâm bồi dưỡng cán bộ; Khoa Khoa học cơ bản và khoa Công tác xã hội) với nhiều thể loại khác nhau nhưng đều mang một sắc thái chung là vui tươi, lạc quan và tràn đầy nhiệt huyết.

Các bài dự thi được chấm điểm qua hai vòng: Vòng một chấm phần nội dung (tối đa 40 điểm) với 4 tiêu chí, mỗi tiêu chí 10 điểm: Đúng chủ đề; Đúng nhịp/vần của thể loại; Chức năng nhiệm vụ và tên – đặc điểm từng thành viên của đơn vị; Nghệ thuật ngôn từ.

Vòng thi thứ hai là phần thể hiện nội dung của các đơn vị (tối đa 60 điểm) với 6 tiêu chí: Phong cách diễn xuất (10 điểm); Thể hiện đúng nhịp, điệu, vần của thể loại (10 điểm); Trang phục, trang điểm đẹp, phù hợp (10 điểm); Sự tham gia của các thành viên trong đơn vị (10 điểm); Thuộc bài dự thi (10 điểm); Chất giọng đều, rõ ràng, truyền cảm (10 điểm).

Tiết mục dự thi của Phòng TCHC

Phần dự thi của các đơn vị thật sự hào hứng, tạo nên bầu không khí vô cùng vui vẻ, đầy ắp tiếng cười, tiếng hò reo cổ vũ của các đội bạn. Các tiết mục được đầu tư công phu cả về phong cách trình diễn và trang phục. Đặc biệt, tiết mục của Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và Phòng Tổ chức hành chính đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cả khán phòng như vỡ tung bởi sự tăng cấp độ của các cung bậc cảm xúc. Mọi người đều tán thưởng, cổ vũ hết mình cho các phần trình diễn. Không còn khoảng cách giữa Ban Giám khảo, sự cạnh tranh giữa các đội dự thi, tất cả đều như hòa chung trong không khí của một gia đình.

Tiết mục dự thi của Trung tâm bồi dưỡng cán bộ

Điều đặc biệt hơn cả là Ban tổ chức cuộc thi công bố giải thưởng cũng bằng một bài vè đầy ngẫu hứng nhưng rất ý nghĩa qua phần thể hiện của Ths.Trần Thị Hồng Vân – Phó giám đốc PH. Giải nhất được trao cho Phòng đào tạo. Giải nhì thuộc về Trung tâm bồi dưỡng cán bộ. Phòng tổ chức – hành chính giành giải ba. Khoa Khoa học cơ bản và khoa Công tác xã hội đồng giải khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Cuộc thi khép lại với niềm vui hân hoan và tinh thần quyết tâm, cố gắng thực hiện công việc chuyên môn của mỗi đơn vị. Trên cơ sở các bài dự thi của các đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn dự định sẽ phát triển thành một bài giới thiệu mang đậm bản sắc Phân hiệu Học viện PNVN.