CLB Vườn ươm doanh nhân VWA – Hành trình tỏa sáng

Với việc đề cao các giá trị cốt lõi trong đào tạo gồm: Thực tiễn – Linh hoạt – Đặc thù và đặc biệt là vấn đề thu hẹp khoảng cách giữa lý luận và thực tiễn thông qua việc phát triển hoạt động tương tác giữa doanh nhân, doanh nghiệp và sinh viên ngay từ những năm học đầu tiên, ngày 8/4/2015, Mạng lưới doanh nhân VWA và Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân VWA của Học viện Phụ nữ Việt Nam chính thức ra mắt trong không khí trang trọng, phấn khởi. Sau một năm thành lập, CLB Vườn ươm doanh nhân VWA đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận.

CLB Vườn ươm doanh nhân VWA không chỉ đem đến cho các thành viên cơ hội được tham gia vào những buổi nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm cùng các doanh nhân trong mạng lưới doanh nhân trong và ngoài nước; Được tham gia tất cả các hoạt động năng động, thiết thực của câu lạc bộ và có quyền yêu cầu trợ giúp nếu gặp các vấn đề trong quá trình hoạt động CLB; Được ưu tiên trong việc giới thiệu, kết nối cơ hội việc làm ngay từ trước khi tốt nghiệp; Được hỗ trợ xây dựng và triển khai ý tưởng kinh doanh…  mà quan trọng hơn là giúp mỗi thành viên có thêm động lực để dám đương đầu với những thử thách thực tiễn ngay từ khi đang là sinh viên, góp phần cho những thành công sau này trên hành trình khởi nghiệp của mình. 

Chi hội Phụ nữ Học viện tổ chức sinh hoạt quý II

Ngày 30/5/2016, Chi hội Phụ nữ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức sinh hoạt quý II với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa.

Tại buổi sinh hoạt, Chi hội trưởng, TS.Bùi Thị Mai Đông đã rà soát tiến độ các công việc được giao trong quý I và tiếp tục triển khai các đầu việc theo kế hoạch hoạt động của Chi hội Phụ nữ Học viện năm 2016. Để chuẩn bị tốt cho việc tham gia Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ cơ quan TW Hội, chi hội trưởng đã phổ biến kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các chi tổ. Ngoài ra, dự kiến tháng 6/2016, Chi hội Phụ nữ Học viện sẽ tổ chức Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2016 – 2017 nên các công tác về nhân sự, nội dung, tổ chức cũng được phân công cho các chi tổ ngay trong buổi sinh hoạt nhằm đảm bảo tiến độ của đại hội. Đại hội sẽ là dịp để chi hội báo cáo đánh giá thành tích sau ba năm hoạt động đồng thời đề ra phương hướng hoạt động ở nhiệm kỳ tiếp theo và bầu cán bộ chi hội và hội viên tham gia đại hội Phụ nữ cơ quan TW Hội.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam chia tay cán bộ nghỉ hưu
 
Ngày 6/6/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chia tayđồng chí Lê Thị Quỳnh Nga hoàn thành nghĩa vụ lao động, hoàn thành nhiệm vụ của nhà Trường, được về nghỉ theo chế độ của nhà nước.

Không chỉ tận tâm trong hoạt động chuyên môn của một người thủ thư nhiệt tình luôn sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, đồng chí Lê Thị Quỳnh Nga còn nhiệt tình, cống hiến hết mình trong các hoạt động phong trào tập thể. Trong buổi chia tay đầy xúc động, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề cùng những cống hiên của đồng chí trong những năm gắn bó với học viện. Giám đốc cũng trao quyết định nghỉ hưu, chúc mừng đồng chí đã hoàn thành sự nghiệp mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Đại diện các đơn vị trong học viện đã gửi đến đồng chí Lê Thị Quỳnh Nga những món quà nhỏ cùng những lời ca, tiếng hát và lời chúc sức khỏe.

Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam

Thực hiện Quy chế Nghiên cứu khoa học sinh viên, năm 2016, Viện Nghiên cứu Phụ nữ phối hợp với các khoa chuyên môn triển khai sâu rộng hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên đến tất cả các khóa, ngành đào tạo tại Học viện, thu hút sự tích cực tham gia của đông đảo sinh viên, khuyến khích, động viên tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

 

Việc tổ chức cho sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên của Học viện Phụ nữ Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện, tạo môi trường rèn luyện tư duy khoa học, nâng cao năng lực nghiên cứu, hình thành đam mê sáng tạo, chiếm lĩnh tri thức khoa học trong sinh viên.

Đồng tính nữ và cộng đồng LGBT: Thực tế đa dạng của cuộc sống
 
Ngày 17/6/2016 tại Khách sạn Skylark, 15 Phan Đình Phùng, Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới (CSAGA) đã tổ chức thành công Hội thảo “Xác định những ưu tiên của cộng đồng đồng tính nữ tại 5 tỉnh phía Bắc”, thu hút sự tham gia của đại một số Trường Đại học, Viện nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ, đặc biệt là đại diện cha mẹ, đại diện các nhóm đồng tính nữ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án Thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam do tổ chức Bánh mì cho Thế giới tài trợ.
Đây là cơ hội để các giảng viên Khoa Giới và Phát triển tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan đến bản giới, thực tế sinh động về giới trong cuộc sống, tìm hiểu thêm về các thuật ngữ quan trọng như bản dạng giới, Xu hướng tính dục và bản dạng giới (SOGI), phân biệt đối xử kép, v.v. Kết quả nghiên cứu giúp giảng viên có thêm tư liệu cập nhật sinh động để liên hệ với các phần giảng phù hợp trong chương trình cử nhân Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.