Hội nghị tổng kết hoạt động Chi hội Phụ nữ Học viện Phụ nữ Việt Nam 2013 – 2016 

Được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ Học viện phụ nữ và Hội PN cơ quan TW Hội, kể từ  ngày 29/6/2016, Chi hội Phụ nữ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khi được kiện toàn, chi hội phụ nữ Học viện đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động 2013 – 2016 và sinh hoạt chi hội quý II/2016 chủ đề: Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Mai Đông – Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ học viện đã báo cáo Kết quả hoạt động giai đoạn 2013-2016 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2021 của chi hội. Tại hội nghị, tập thể hội viên của chi hội cũng bầu ra Chi hội trưởng là đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, chi hội phó là đồng chí: Nguyễn Thị Khánh Ly – Giảng viên khoa Luật và các tổ trưởng của các tổ phụ nữ thuộc chi hội Phụ nữ Học viện nhiệm kỳ 2016 – 2021.Cũng nhân dịp này, chi hội đã tổ chức sinh hoạt chi hội quý II/2016 chủ đề: Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch dưới hình thức hái hoa dân chủ vui tươi, phấn khởi với nhiều phần quà hấp dẫn.

Khai giảng Khóa tập huấn “Tối ưu hóa hoạt động tài chính vi mô bằng lập bản đồ quy trình”

Nằm trong khuôn khổ dự án “ Hợp tác Ngân hàng Tiết kiệm nhằm phát triển  mạng lưới tài chính vi mô khu vực Đông Dương và Mi – an – ma” giữa Hội LHPN Việt Nam, Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm vì Hợp tác Quốc tế, Đức (SBFIC) và Trung tâm Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (CARD, Philippines), ngày 28/6/2016 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Khóa tâp huấn “Tối ưu hóa hoạt động tài chính vi mô bằng lập bản đồ quy trình”.

Khóa tập huấn là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng Chiến lược tài chính vi mô đến năm 2020 được Hội LHPN Việt Nam phê duyệt, tiến tới thành lập Trung tâm tài chính vi mô tại học viện Phụ nữ Việt Nam đồng thời góp phần thiết lập mạng lưới và nâng cao năng lực đào tạo đội ngũ giảng viên về Tài chính vi mô thuộc Hội LHPN Việt Nam. 

Chi bộ Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề

“Từ Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII”
Thực hiện kế hoạch của Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 28 tháng 6 năm 2016, Chi bộ Phân hiệu Học viện đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Từ Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII”.

Với sự đầu tư  và sáng tạo trong cách thể hiện, các nhóm đã mang đến cho buổi sinh hoạt chuyên đề những phần trình bày vừa đầy đủ nội dung, ý nghĩa của câu hỏi lại đầy sự vui vẻ, dí dỏm, đầy ắp tiếng cười. Nghị quyết của Đảng cũng vì thế mà dễ dàng đi vào lòng người, đi vào cuộc sống.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn hè tại Thành phố Huế

Từ 4-8/7/2016, tại khách sạn Duy Tân 1, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công đợt tập huấn hè cho gần 100 giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ các khoa phòng, trung tâm của Học viện ở Hà Nội và Phân hiệu TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên của Học viện Phụ nữ Việt Nam, nhằm nắm bắt những định hướng mới về công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; cung cấp thông tin, chia sẻ kỹ năng chuyên môn; góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ viên chức của Học viện. 

Hội thảo Góp ý dự thảo giáo trình Giới trong An sinh xã hội

Nằm trong khuôn khổ Dự án: “ Xây dựng tài liệu về giới và an sinh xã hội cho sinh viên hệ cử nhân của Học viện Phụ nữ Việt Nam và cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp cơ sở” (2015-2016), ngày 15/7/2016, Học viện phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc UN Women tổ chức hội thảo Góp ý dự thảo giáo trình Giới trong An sinh xã hội. 

Mở đầu chương trình hội thảo, TS. Dương Kim Anh – Trưởng Khoa Giới và phát triển đại diện nhóm biên soạn đã trình bày tóm tắt dự thảo 2 giáo trình. Sau khi nghe trình bày khái quát về dự thảo giáo trình, các đại biểu đã tích cực chia sẻ, đóng góp ý kiến về nội dung đề cập của từng chương cũng như việc phân chia bố cục giáo trình sao cho khoa học, hợp lý. Đặc biệt các vấn đề như phạm vi đề cập, phương pháp tiếp cận, cấu trúc từng chương, văn phong trình bày…cũng được các đại biểu góp ý chi tiết. Hội thảo Góp ý dự thảo giáo trình Giới trong An sinh xã hội đã thành công tốt đẹp góp phần từng bước hoàn thiện và sớm đưa vào giảng dạy một môn học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với xã hội và sinh viên ngành Giới & Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam.