Tập huấn phương pháp nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, đồng thời tăng cường gắn kết công tác nghiên cứu với đào tạo của Học viện; được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Viện Nghiên cứu phụ nữ tổ chức 2 lớp tập huấn về Phương pháp nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện ở trình độ cơ bản và nâng cao vào tuần đầu tháng 8 năm 2016. 

Lớp tập huấn thứ nhất với nội dung về phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản, chủ yếu dành cho các giảng viên, nghiên cứu viên mới của Học viện, được diễn ra từ ngày 01/8-03/8/2016 với các nội dung: xác định vấn đề nghiên cứu, xây dựng đề cương nghiên cứu, viết tổng quan tài liệu, giới thiệu phần mềm phân tích số liệu định lượng và định đính SPSS, N-VIVO, kĩ năng viết báo cáo nghiên cứu. Lớp tập huấn thứ hai có nội dung về phương pháp nghiên cứu khoa học nâng cao dành cho những giảng viên, nghiên cứu viên đã có kiến thức cơ bản, kinh nghiệm nghiên cứu, diễn ra từ ngày 04/8-06/8/2016 với kiến thức chuyên sâu về các kĩ thuật thiết kế, nghiên cứu định lượng.

Ký túc xá khang trang, hiện đại phục vụ học tập, sinh hoạt của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam

Học viện Phụ nữ việt Nam tọa lạc tại số 68 Nguyễn Chí Thanh với khuôn viên có diện tích 9137,2 m2 bao gồm  tòa nhà 3 tầng, tòa nhà đa năng 15 tầng, nhà ăn và sân chơi thể thao.

Ngoài khu giảng đường khang trang với các thiết bị hiện đại, khu ký túc xá của học viện có sức chứa lên đến 1000 sinh viên, bao gồm 2 khu cạnh nhau. Thứ nhất là khu ký túc xá ba tầng gồm 30 phòng, với sức chứa 10 người/phòng tại mặt đường Nguyễn Chí Thanh. Khu ký túc xá thứ hai nằm ngay trong tòa nhà mới 15 tầng, với 3 tầng 10,11 và 12 được trang bị đầy đủ các thiết bị khác như: điều hòa, bình nóng lạnh, giường tầng gắn với bàn học, không gian phơi đồ thông thoáng, công trình phụ khép kín, hành lang rộng rãi với thang máy phục vụ 24/24. Để đáp ứng nhu cầu trao đổi, học tập của sinh viên, khu kí túc xá còn có 3 phòng sinh hoạt chung để các bạn có thể trao đổi học tập, tổ chức sinh hoạt tập thể.

Năm 2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam vui mừng chào đón sinh viên khóa 4 tham gia học tập trong môi trường hiện đại, năng động và sinh hoạt trong khu ký túc xá khang trang, hiện đại, an toàn của nhà trường.

Học viện Phụ nữ Việt Nam mua trọn gói CSDL sách điện tử Emerald phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và sử dụng thông tin ngày càng cao phục vụ nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ, giảng viên, các nhà nghiên cứu và sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã mua trọn gói Emerald ebooks Series  (CSDL sách điện tử Emerald) với quyền truy cập toàn văn trong vòng 1 năm tới hơn 1700 đầu sách có giá trị và sở hữu quyền truy cập vĩnh viễn tới 140 đầu sách xuất bản trong năm 2016.

Ngoài việc cung cấp quyền truy cập sách điện tử, Emerald hiện hỗ trợ cho độc giả quyền tra cứu – lưu trữ – sao chép – trích dẫn – in và tải – cho phép, nhằm hỗ trợ độc giả tiết kiệm thời gian tối ưu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, và đặc biệt tiện ích hỗ trợ thêm dành cho tác giả như: Teaching Zone, Author Zone, Student Zone…

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào năm 2016

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về chương trình hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo cán bộ nữ theo Hiệp định về Hợp tác song phương giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào ký ngày 21 tháng 01 năm 2015; Căn cứ vào kế hoạch đào tạo năm 2016 của Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 10/8/2016, Học viện long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp: “Bồi dưỡng cho cán bộ Hội LHPN Lào”.  

Tại khóa học này, các học viên sẽ được các giảng viên là cán bộ cấp cao thuộc các Bộ, ngành, TW Hội LHPN Việt Nam và giảng viên của Học viện truyền đạt các nội dung kiến thức. Đây cũng là lần đầu tiên Học viện tổ chức nội dung đào tạo theo chương trình do nước bạn yêu cầu. Giám đốc hi vọng khi tham gia khóa học, các học viên sẽ nhanh chóng nắm bắt được các nội dung cần thiết cho công việc đặc biệt là các kỹ năng sư phạm được chuyển giao để có thể trở về nước đào tạo lại cán bộ trong hệ thống Hội LHPN Lào. Ngoài ra, các học viên sẽ được tham quan mô hình hoạt động thực tế tại các địa phương và tham quan một số địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.