Tham dự buổi tiếp đón, về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện cùng đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Nâng cao năng lực Phụ nữ.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Trần Quang Tiến nhiệt liệt chào mừng đoàn đã đến thăm Học viện Phụ nữ Việt Nam và giới thiệu sơ lược về các chức năng, nhiệm vụ cũng như quá trình hình thành, phát triển của Học viện trong thời gian qua. Ông SAKABA Mitsuo đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của Học viện dành cho đoàn. Ông chúc mừng những thành công của Học viện, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo với những ngành học mới và đặc thù.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã thăm quan và giao lưu với các bé mầm non HappyLand nơi có tình nguyện viện viên Nhật Bản đang làm việc. Trong gần 1 năm qua, cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã cử chị IZUO Risa đến làm tình nguyện viên tại mầm non HappyLand. Chị Risa đã giúp dạy đàn cho các cô giáo và các em nhỏ đang theo học tại đây. Sự tham gia của chị IZUO Risa đã thúc đẩy việc dạy và học nhạc của mầm non HappyLand đồng thời tăng cường sự hiểu biết về văn hóa và con người 2 nước.

Buổi giao lưu giữa đoàn Đại học Yokohama và các bé mầm non HappyLand đã diễn ra trong không khí rất sôi động và vui vẻ. Các bé đã biểu diễn những bài hát và chơi các trò chơi liên quan đến âm nhạc. Sự tự tin, mạnh dạn, mến khách cũng như sự yêu thích âm nhạc của các bé đã minh chứng cho thành quả tốt đẹp từ hoạt động đào tạo của nhà trường, trong đó có sự đóng góp tích cực của tình nguyện viên Nhật Bản.

Chuyến thăm của đoàn Đại họcYokohama đã kết thúc tốt đẹp góp phần thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa, con người và tăng cường sự hợp tác giữa hai quốc gia.