Tập huấn “Quyền tác giả và việc thực thi quyền tác giả trong Khoa học và Đào tạo”

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ngày càng trở nên quan trọng trong việc thúc đẩy sự sáng tạo, phát triển nền kinh tế, văn hóa và trở thành điều kiện tiên quyết trong hội nhập quốc tế của mỗi quốc gia. Vì vậy, tiếp tục cung cấp kiến thức pháp luật, từng bước nâng cao nhận thức cho mỗi cá nhân, công dân nhằm đưa Luật Sở hữu trí tuệ vào cuộc sống là điều cần thiết, đặc biệt là ở các đơn vị nghiên cứu, giáo dục.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 31/08/2016, Khoa Luật đã tổ chức lớp tập huấn tìm hiểu về Luật sở hữu trí tuệ: “Quyền tác giả và việc thực thi quyền tác giả trong Khoa học và Đào tạo”. Lớp tập huấn có sự tham gia của TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện và đông đảo cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên trong toàn Học viện.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên, NCS. Trần Thị Thanh Huyền –  Giảng viên khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chia sẻ xoay quanh vấn đề: Quyền sở hữu trí tuệ/quyền tác giả; thực thi quyền sở hữu trí tuệ/quyền tác giả tại Học viện; trên cơ sở đó báo cáo viên cũng đưa ra một số đề xuất quản lý sở hữu trí tuệ/quyền tác giả trong khoa học – đào tạo tại Học viện. Sau phần trình bày của báo cáo viên, các giảng viên khoa Luật cùng toàn thể thành viên tham gia đã trao đổi, chia sẻ thêm nhiều kiến thức pháp luật và những tình huống thực tế về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Buổi tập huấn đã trang bị cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên những kiến thức về quyền tác giả khá bổ ích, phục vụ thiết thực cho công tác khoa học, đào tạo.

Học viện Phụ nữ Việt Nam chào đón tân sinh viên khóa 4 nhập học

Hòa chung không khí tưng bừng mùa khai trường của sinh viên cả nước, ngày 6 và 7/9/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chào đón và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên Khóa 4.

Được sự cho phép của Bộ Giáo dục & Đào tạo, năm học 2016 – 2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 4 ngành đào tạo Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển. Ngay trong đợt 1, Học viện đã tuyển sinh đủ 600 chỉ tiêu cho các ngành học. Ngay từ đầu giờ sáng, tân sinh viên ở khắp nơi trong cả nước đã có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học. Mặc dù có chút lo lắng, bỡ ngỡ khi lần đầu bước vào giảng đường đại học nhưng tất cả các em đều tràn đầy háo hức và sự tự tin của tuổi trẻ. Thủ tục nhập học của tân sinh viên được hướng dẫn thành qui trình rõ ràng và cụ thể, được thông báo và niêm yết giúp cho công tác đón tân sinh viên và thu hồ sơ đã được thuận tiện. Xin chúc các em tân sinh viên khoá 4 sẽ có một tâm tư thế vững vàng, bước vào năm học mới 2016 – 2017 hân hoan,  tràn đầy năng lượng, trở thành những sinh viên năng động, góp phần nâng cao thương hiệu, hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày một phát triển trong thời gian tới.

Khám sức khỏe cho sinh viên K4 năm học 2016 – 2017
 
Trong hai ngày 9 và 10/9/2016, Ban Giám đốc Học viện phụ nữ Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Y tế của Học viện phối hợp với  Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khám sức khoẻ cho sinh viên mới tựu trường theo quy định tại thông tư số 13/2007/TT-BYT của Bộ Y tế ngày 21/11/2007 về hướng dẫn khám sức khỏe sinh viên.
Tại buổi kiểm tra sức khỏe, sinh viên được nhận phiếu khám sức khoẻ và điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình trước khi đến các khu vực khám. Mỗi sinh viên xếp hàng lần lượt để được bác sĩ kiểm tra chiều cao, cân nặng, thị lực, tai mũi họng, xét nghiệm máu, khám nội – ngoại khoa, da liễu, điện tim. Không chỉ được kiểm tra về tình trạng sức khỏe, các sinh viên còn được các y bác sĩ nhiệt tình tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ nhằm đảm bảo sức khỏe phục vụ cho việc học tập. Khám sức khỏe là nội dung quan trọng trong tuần hoạt động đầu tiên của sinh viên K4 nhằm giúp các bạn chuẩn bị một thể trạng tốt để đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017
 
Hòa chung không khí hân hoan của mùa tựu trường, sáng ngày 12/9/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 hệ Đại học chính quy Khóa IV.

 Sau phần chào cờ, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã điểm lại các thành tích nổi bật trong công tác của toàn thể các đơn vị, cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên Nhà trường năm học vừa qua. Thay mặt học viện, Giám đốc Trần Quang Tiến đã gióng hồi trống khai trường trong nhịp vỗ tay đầy hứng khởi của toàn thể đại biểu, cán bộ, sinh viên báo hiệu một năm học mới bắt đầu.  Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà nhiệt liệt chào đón và chúc 594 tân sinh viên có quãng thời gian học tập ý nghĩa xứng đáng với những tháng năm tuổi trẻ tại học viện. Kết thúc bài phát biểu, chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà không quên bày tỏ sự tin tưởng, hi vọng vào sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới. Đại diện giảng viên, sinh viên của học viện cũng nhận nhiệm vụ  và thể hiện quyết tâm đạt thành tích cao trong năm học mới.

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2016 – 2017

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 và hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo, từ ngày 13 đến 17/9/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân – sinh viên cho các tân sinh viên K4 của học viện.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; Giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật về công tác sinh viên; Phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội.