Tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ Trung ương Hội

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam năm 2016 và được sự đồng ý của Thường trực Đoàn Chủ tịch, Ban Tổ chức phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam mở 02 lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ Trung ương Hội . 

Việc cung cấp các kiến thức cơ bản về khái niệm, bản chất của nghiên cứu khoa học, các đặc điểm của nghiên cứu khoa học như tính mới, tính tin cậy, tính thông tin, tính rủi ro, tính kế thừa, tính cá nhân…các loại nghiên cứu khoa học chia theo chức năng  …sẽ giúp học viên thống nhất nhận thức và hành động, hiểu biết chung về nghiên cứu và các kỹ thuật nghiên cứu sử dụng trong công tác Hội; Hiểu và có khả năng sử dụng, vận dụng các kỹ thuật nghiên cứu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Với sự truyền đạt mạch lạc, dễ hiểu dựa trên kinh nghiệm công tác Hội trong nhiều năm liền của giảng viên, các học viên đã thu nhận được những kiến thức bổ ích về nghiên cứu khoa học.

Khai giảng lớp “Đào tạo, bồi dưỡng về Kỹ năng bán hàng, phân phối hàng hóa, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp”

Sáng ngày 22/9/2016 và 28/09/2016, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai giảng 2 lớp “Đào tạo, bồi dưỡng về Kỹ năng bán hàng, phân phối hàng hóa, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp” tại Hà Nội (Học viện Phụ nữ Việt Nam) và Thành phố Hồ Chí Minh (Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam).

Trong ngày 22, 23/9/2016 (tại Hà Nội) và 28, 29/09/2016 (tại Hồ Chí Minh), các học viên đã được  trang bị kiến thức và kỹ năng Bán hàng hiện đại và trao đổi về xây dựng và quản lý nhóm bán hàng.  Ngoài thời gian học các chuyên đề trên, học viên còn được tham quan, thực hành những kiến thức, kỹ năng được trang bị vào hoàn cảnh thực tế tại Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị (tại Hà Nội) và Công ty cổ phần Katar (tại Bình Dương). Với phương pháp đào tạo tương tác, hiện đại cùng những chia sẻ kinh nghiệm thực tế, thực chứng doanh nghiệp, khóa học đã giúp cho học viên có được những định hướng và kỹ năng cần thiết để giải quyết được những khó khăn, trở ngại trong hoạt động kinh doanh, bán hàng một cách chuyên sâu và hiệu quả, mang tính ứng dụng cao. Kết thúc khóa học, đại diện Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam và Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên. Sự thành công của khóa học bước đầu đánh dấu mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền vững giữa Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam với Học viện Phụ nữ Việt Nam trong tương lai.    

Bế giảng lớp lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội LHPN Lào 2016

Ngày 10/8/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội LHPN Lào với tổng số 20 học viên. Qua thời gian học tập 2 tháng tại Học viện, lớp học đã kết thúc và đạt được kết quả cao. Ngày 7/10/2014, Học viện phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ Lào 2016 tại trụ sở Học viện.       

 Chương trình bồi dưỡng được xây dựng dựa trên đề xuất từ Hội LHPN Lào, có tiếp thu ý kiến từ một số ban chuyên môn trực thuộc Hội LHPN Việt Nam với  03 phần cơ bản: Kiến thức chung; Nghiệp vụ công tác Phụ nữ và Một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia học 15 bài giảng về tiếng Việt thực hành. Trong quá trình học, để giúp cho học viên có thể ứng dụng những kiến thực đã học Học viện đã tổ chức học viên đi nghiên cứu thực tế, học tập mô hình của các cấp Hội LHPN Việt Nam tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Mô hình trung tâm dạy nghề tại tỉnh Hải Dương; Kinh nghiệm xây dựng và kết quả hoạt động của mô hình kinh tế tập thể của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình; Mô hình các quỹ tài chính vi mô và triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và xây dựng nông thôn mới tại huyện Mê Linh, Hà Nội. Lớp học được tổ chức thành công đã đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo cán bộ của Hội LHPN Lào, tiếp tục là cơ sở để mở ra sự hợp tác đào tạo những chương trình dài hạn hơn, đa dạng hơn giữa hai quốc gia nói chung và tổ chức Hội LHPN tại hai quốc gia nói riêng.

Công đoàn Học viện tổ chức chúc mừng sinh nhật cho công đoàn viên
Sáng ngày 7/10/2016, Công đoàn Học viện đã tổ chức sinh nhật cho các công đoàn viên có ngày sinh trong tháng 8, 9 và 10. TS. Trần Quang Tiến đã trao hoa và quà chúc mừng sinh nhật cho các công đoàn viên trong niềm hân hoan, phấn khởi của tất cả mọi người.
Hình thức chúc mừng sinh nhật tập thể các đoàn viên trong tháng không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động mà còn góp phần thực hiện nếp sống văn minh và xây dựng đời sống văn hóa trong nhà trường. Việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn này tạo cơ hội để mọi người quan tâm, thể hiện tình cảm với nhau qua những lời chúc mừng sinh nhật hay những lời ca, tiếng hát đồng thời góp phần động viên tinh thần để các đoàn viên công đoàn cùng đoàn kết, đóng góp công sức và trí tuệ của mình cho sự nghiệp của Học viện.