Kết thúc Vòng sơ khảo cuộc thi: Sinh viên tài năng thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam
Sáng ngày 12/10/2016, tại hội trường 203 đã diễn ra vòng sơ khảo cuộc thi: Sinh viên tài năng – thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Tham dự cuộc thi là 29 thí sinh đạt đủ tiêu chuẩn về học lực, ngoại hình đã được Ban tổ chức lựa chọn từ 46 hồ sơ đăng ký tham gia.
Nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các thầy cô và các bạn sinh viên, 29 thí sinh dự thi đã tự tin trình bày phần thi chào hỏi gồm 2 phút để giới thiệu bản thân và 3 phút trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Ngay sau phần thi chào hỏi, 29 thí sinh đã tham gia phần thi kiến thức với 15 câu trắc nghiệm và 01 câu tự luận về 04 chủ đề: Học viện và ngành học của Học viện; phẩm chất, đạo đức của phụ nữ Việt Nam; vai trò trách nhiệm của sinh viên; những vấn đề liên quan đến kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội…
 
Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam làm việc tại Học viện
Sáng ngày 14/10/2016, đại diện Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam đã có buổi làm việc với Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Mở đầu buổi làm việc, Giám đốc Trần Quang Tiến trân trọng cảm ơn và chào mừng đoàn đã đến thăm và làm việc với học viện. Giám đốc cũng trình bày phần giới thiệu sơ bộ về quá trình hình thành, nâng cấp và định hướng phát triển học viện trong thời gian tới.
Các đại biểu của hiệp hội và học viện đã dành thời gian để cùng trao đổi về chiến lược phát triển học viện, những khả năng liên kết, hỗ trợ của hiệp hội dành cho học viện như kiểm định chất lượng, tư vấn mở ngành đào tạo, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và hợp tác giữa các thành viên thuộc hiệp hội.
 
Cuộc thi: “Phụ nữ tự tin – tài năng – duyên dáng”
Nhằm tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về trí tuệ, tài năng và ngoại hình của hội viên phụ nữ; tạo cơ hội cho chị em giao lưu, học hỏi về kiến thức sức khỏe, vẻ đẹp của người phụ nữ nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 16/10/2016, Chi hội Phụ nữ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cuộc thi: “Phụ nữ tự tin – tài năng – duyên dáng”.
Tham dự cuộc thi là bốn tiết mục của các tổ phụ nữ thuộc Chi hội Phụ nữ Học viện: Khiêu vũ, Trình diễn thời trang áo dài, Kịch, Tấu hài. Các tiết mục dù được tập luyện trong thời gian không dài nhưng đều thể hiện sức khỏe, vẻ đẹp, sự tự tin và tài năng của các hội viên phụ nữ. Bốn tiết mục dự thi là bốn cung bậc cảm xúc khác nhau. Mỗi tiết mục mang lại sự cảm nhận khác nhau về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Tuy nhiên, họ đều xứng đáng là những người phụ nữ tự tin – tài năng – duyên dáng. Cuộc thi khép lại với phần trao giải và chúc mừng của ban giám khảo dành cho các đội dự thi. Tổ phụ nữ 4 với tiết mục Thời trang áo dài giành giải Nhất; Giải Nhì thuộc về Tổ phụ nữ 1 với tiết mục Hài kịch; Hai giải Ba thuộc về tổ phụ nữ 2 và tổ phụ nữ 3 với tiết mục khiêu vũ và độc tấu hài.
 
Niềm vui hội ngộ ngày Gặp mặt dâu rể Học viện Phụ nữ Việt Nam
Nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt dâu rể vào ngày 16/10/2016. Đây là một cơ hội để các nửa còn lại của công đoàn viên học viện có dịp gặp mặt, làm quen, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, giữ gìn tổ ấm gia đình “các tế bào quan trọng của xã hội”.

Các gia đình đã cùng nhau tham gia các trò chơi, giao lưu văn nghệ trong không khí vui vẻ, đầm ấm. Buổi gặp mặt dâu rể của Học viện Phụ nữ Việt Nam kết thúc trong niềm vui trọn vẹn và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự. Sự thành công của buổi gặp gỡ sẽ là nhân tố, là động lực tích cực để mỗi cán bộ, viên chức phấn khởi, tự tin hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình tại học viện trong thời gian tới.   

Đêm hội của các nữ sinh tài năng, thanh lịch  Học viện Phụ nữ Việt Nam

Sôi động, hấp dẫn, hồi hộp, bất ngờ là những cảm xúc đan xen của khán giả khi dõi theo các phần thi tại đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên tài năng – thanh lịch” lần thứ nhất, Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2016 diễn ra tối ngày 20/10/2016.

12 thí sinh đã trải qua các vòng thi Trình diễn trang phục áo dài, trang phục tự chọn, thi Tài năng và 5 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vào thi ứng xử. Bằng sự công tâm, nghiêm túc, đánh giá khách quan các khía cạnh trong từng phần thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc để nhận các danh hiệu và ngôi vị cao nhất của cuộc thi:

– Hoa khôi: Nguyễn Minh Thu, lớp K1 Quản trị kinh doanh A;  Á khôi 1: Trịnh Thị Khánh Linh, lớp K1 Quản trị kinh doanh B;  Á khôi 2: Nguyễn Thu Thủy, lớp K3 Giới và Phát triển; “Nữ sinh mặc áo dài đẹp nhất”: Bùi Ngọc Hà, lớp K1 Công tác xã hội A;  “Nữ sinh mặc trang phục tự chọn đẹp nhất”: Nguyễn Quỳnh Trang, sinh viên lớp K1 Công tác xã hội B;  “Người đẹp ảnh do khán giả bình chọn”: Trịnh Khánh Linh, sinh viên lớp K1 Quản trị kinh doanh B;  “Người đẹp ảnh” của cuộc thi: Nguyễn Thu Thủy, sinh viên lớp K3 Giới và Phát triển; “Nữ sinh thể hiện năng khiếu tốt nhất”: Trịnh Thu Hà, sinh viên lớp K3 Công tác xã hội A;  “Nữ sinh ứng xử hay nhất”: Trịnh Thị Khánh Linh, sinh viên lớp K1 Quản trị kinh doanh B; “Nữ sinh ấn tượng phần thi chào hỏi”: Đào Thị Hương Liên, sinh viên lớp K2 Công tác xã hội B; “Nữ sinh có điểm thi kiến thức cao nhất”: Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh viên lớp K4 Luật C.  Ban Tổ chức hy vọng từ sân chơi nhỏ này, các nữ sinh của Học viện có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh và tự tin đến với những cuộc thi lớn hơn tiếp tục thể hiện tài năng và sự thanh lịch của mình. 

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đoàn đại biểu CARD MRI – Phi-lip-pin

Ngày 21/10/2016, Đoàn đại biểu CARD MRI (Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (CARD, Philippines)) gồm 12 Giám đốc, phó giám đốc, Chuyên gia cấp cao được Tiến sỹ Dr. Jaime Aristotle B. Alip, Chủ tịch sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành CARD – MRI cử đến Việt Nam thăm và làm việc tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trưởng đoàn là bà Flordeliza Sarmiento, Chủ tịch, Giám đốc điều hành CARD, Inc. 

Chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển sau 56 năm với các thành viên trong đoàn, TS. Trần Quang Tiến nhấn mạnh tính hiệu quả của việc tổ chức các lớp đào tạo tài chính vi mô trong khuôn khổ dự án “Hợp tác Ngân hàng Tiết kiệm nhằm phát triển  mạng lưới tài chính vi mô khu vực Đông Dương và Mi – an – ma” giữa Hội LHPN Việt Nam, Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm vì Hợp tác Quốc tế, Đức (SBFIC) và Trung tâm Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (CARD, Philippines). Tổ chức CARD MRI đã hỗ trợ học viện nhiệt tình, hiệu quả trong việc chia sẻ kinh nghiệm, cử chuyên gia phối hợp tổ chức đào tạo, xây dựng Trung tâm Đào tạo tài chính vi mô của Học viện. Hai bên đã trao đổi về những công việc đang được triển khai và định hướng phát triển, đẩy mạnh sự phối hợp giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và tổ chức CARD MRI nhằm xây dựng, mở rộng và phát triển Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô thuộc học viện nhằm góp phần hiện thực hóa định hướng Chiến lược tài chính vi mô đến năm 2020 của Hội LHPN Việt Nam.