Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố phương án tuyến sinh đại học chính quy  năm 2017

Năm 2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện là 700 sinh viên,  tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2016. Năm 2017 Học viện sẽ tuyển sinh thêm các ngành: Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, mỗi ngành 100 sinh viên.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với chuyên gia người Mỹ – GS.TS.RENE WADLOW

Chiều ngày 16/2/2017, TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện các khoa, phòng, trung tâm đã có buổi làm việc với GS.TS. Rene Wadlow về mối quan tâm của hai bên, cũng như cơ hội hợp tác, trao đổi kiến thức, thông tin khoa học.

Tại buổi hội thảo, GS.TS. Rene nhấn mạnh rằng để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc đề ra vào năm 2015, các nước đang tích cực đề xuất các chính sách liên quan. Như vậy, nhân loại đang phấn đấu vì một thế giới công bằng và toàn diện; các nước cần phải chung tay thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường một cách bền vững, từ đó mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững, mục tiêu thứ 2 là Xóa đói, đảm bảo an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng, khuyến khích nông nghiệp bền vững. Mục tiêu SDG2 chính là một lời kêu gọi, với mục đích đến năm 2030 có thể ‘tăng gấp đôi năng suất nông nghiệp và thu nhập của các cơ sở sản xuất lương thực quy mô nhỏ, đặc biệt là phụ nữ, người dân bản địa, gia đình làm nghề nông, người chăn nuôi, ngư dân, bao gồm việc thông qua quyền bình đẳng và tiếp cận an toàn với đất đai, các nguồn lực, kiến thức, dịch vụ tài chính, thị trường và các cơ hội tiếp cận các nguồn lực phi nông nghiệp’  An ninh lương thực cũng gắn liền với Mục tiêu SDG15 là Bảo vệ, khôi phục và thúc đẩy việc sử dụng bền vững hệ sinh thái, quản lý bền vững tài nguyên rừng, chống sa mạc hóa, chống xói mòn đất và mất đa dạng sinh học.

Chi bộ 2 về nguồn đầu xuân Đinh Dậu: Thăm di tích nhà tù Hỏa lò và đền thờ Hai bà Trưng

Tiếp nối truyền thống về nguồn, nâng cao ý chí và tinh thần phấn đấu, ghi ơn thế hệ cha anh đi trước và lịch sử đấu tranh dựng nước giữ nước hào hùng của dân tộc Việt Nam, ngày 17/2/2017, các Đảng viên và quần chúng Chi Bộ 2, Học Viện Phụ nữ Việt Nam đã tới thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò và Đền thờ Hai Bà Trưng. Mười sáu đảng viên, quần chúng của Chi Bộ 2, trong đó có 2 đảng viên là sinh viên K4 Luật đã hào hứng tham gia chuyến về nguồn bổ ích này. Trưởng đoàn là TS. Bùi Thị Mai Đông – Trưởng Khoa CTXH, Bí thư Chi bộ 2. 

 Kết thúc chuyến tham quan, các đảng viên, quần chúng Chi bộ 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, nguyện sống và làm việc tốt, sao cho xứng với truyền thống lịch sử hào hùng cũng như sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước. Không ít đảng viên, quần chúng dự kiến sẽ trở lại tham quan các di tích trên cùng với gia đình nhỏ của mình trong một ngày gần đây…