Tiếp đoàn có TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện và lãnh đạo, đại diện Khoa Quản trị kinh doanh, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ, Viện Nghiên cứu Phụ nữ, Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Luật, Khoa Giới và Phát triển. Buổi tiếp cũng có sự tham gia của ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quốc tế Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Đại học Ochanomizu là đại học nữ đầu tiên của Nhật Bản được thành lập năm 1875, đến nay trường đã có hơn 140 năm xây dựng và phát triển. Trường có các bậc đào tạo đại học và sau đại học với gần 3000 sinh viên theo học mỗi năm (gồm cả sinh viên quốc tế). Trường có một số ngành đào tạo gần với các ngành đào tạo của Học viện như: xã hội học, giới, tâm lý học, công nghệ thông tin, khoa học giáo dục… đặc biệt trường có

Viện Lãnh đạo toàn cầu với hai bộ phận nghiên cứu về giới và lãnh đạo nữ. Đây là nền tảng thuận lợi cho sự hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi tiếp, sau khi giới thiệu những thông tin cơ bản về hai trường, hai bên đã thảo luận những khả năng hợp tác trong nghiên cứu về giới và lãnh đạo nữ, đào tạo cán bộ, trao đổi sinh viên. Hiện nay Viện Lãnh đạo toàn cầu thuộc Đại học Ochanomizu đang dự định tiến hành các nghiên cứu để thúc đẩy lãnh đạo nữ trong khu vực châu Á cũng như trên thế giới thông qua các hoạt động điều tra, khảo sát về hình tượng người phụ nữ châu Á để xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, đánh giá về cán bộ nữ nói chung và lãnh đạo nữ nói riêng; hay tìm hiểu nhận thức của sinh viên đối với lãnh đạo nữ… Hai bên có thể hợp tác hoặc độc lập tiến hành những nghiên cứu này ở hai nước Việt Nam, Nhật Bản, sau đó tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu.

TS. Trần Quang Tiến gửi tặng GS. Izaki Yayoi món quà từ Học viện

Hai bên cũng thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thông tin, tìm cách xây dựng và tổ chức các hình thức hợp tác khác như trao đổi đoàn tham quan, học tập về đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực giới; tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn cho sinh viên Học viện và cán bộ Hội về kỹ năng lãnh đạo; và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quốc tế TW Hội chuyển lời chào của Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà đến đại diện của Đại học Ochanomizu

Đại diện hai trường chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt cho lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh chuyển lời chào của Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà đến đại diện của Đại học Ochanomizu. Lãnh đạo Hội sẽ ủng hộ các hoạt động hợp tác của Học viện với Đại học Ochanomizu thông qua việc tạo điều kiện về cơ chế hợp tác cho hai bên. Lãnh đạo Hội cũng mời đại diện Đại học Ochanomizu thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, một trong những bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á do Trip Advisor bình chọn.