Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực về Lồng ghép giới trong xây dựng chính sách, pháp luật”

 

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan năm 2017 và được sự đồng ý của Thường trực Đoàn Chủ tịch, Ban Tổ chức phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo – Tập huấn “Nâng cao năng lực về Lồng ghép giới trong xây dựng chính sách, pháp luật” vào ngày 16-17/8/2017 tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hội thảo hứa hẹn sẽ đưa ra các giải pháp góp phần đẩy mạnh việc Lồng ghép giới vào hoạch định và thực thi chính sách nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và đảm bảo bình đẳng giới thực chất và phát triển bền vững.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tiếp Nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản

Sáng ngày 10/8/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam vinh dự đón tiếp đoàn cán bộ cấp cao Nhật Bản do ngài Atsushi Oshima, Nghị sĩ Hạ viện Quốc hội Nhật Bản làm trưởng đoàn. Ngoài ra, thành viên đoàn còn có ông Ryusuke Momoi – Bí thư thứ nhất Đại sứ Quán Nhật Bản và đại diện Ban Kinh tế Đại sứ quán, đại diện Văn phòng JICA Việt Nam (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam).

Tại buổi gặp gỡ, TS. Trần Quang Tiến đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đã đến thăm Học viện và giới thiệu chung về lịch sử hình thành, phát triển, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Học viện. Đồng thời, TS. Trần Quang Tiến cũng gửi lời cảm ơn Văn phòng JICA Việt Nam đã giới thiệu chị Izuo Risa làm tình nguyện viên tại  trường Mầm non Happy Land và đánh giá hiệu quả làm việc cũng như các đóng góp của chị Izuo Risa trong các hoạt động của trường. Buổi làm diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở và đầy thiện chí của hai bên. Ngài Isaji Naoki, cán bộ Văn phòng JICA Việt Nam chia sẻ thêm rằng, JICA luôn nỗ lực hết mình để tìm được các ứng viên nhiệt tình, có chuyên môn cao để làm tình nguyện viên tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của trường Mầm non Happy Land nói riêng và Học viện Phụ nữ Việt Nam nói chung.

Đại hội công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022

Được sự nhất trí của Công đoàn TW Hội LHPN Việt Nam, Đảng bộ và Ban giám đốc Học viện, ngày 10/8/2017, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tiến hành tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội kết thúc đã tổng kết, đánh giá và kiểm điểm các mặt hoạt động công đoàn giai đoạn lâm thời, bầu ra Ban Chấp hành công đoàn cho nhiệm kỳ mới, thông qua nghị quyết của Đại hội.

Với sự nhất trí cao độ của các công đoàn viên tại Đại hội về đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội đã tiến hành bầu cử công bằng và minh bạch. Kết phúc phiên bầu cử, có 09 đồng chí được tín nhiệm và bầu vào BCH Công đoàn học viện nhiệm kỳ 2017 – 2022 là:

1. Vũ Thị Bích Đào – Tổ trưởng Tổ CĐ khoa Khoa học cơ bản

2. Hà Thúy Huyền – Tổ trưởng Tổ CĐ Phòng Tài chính KT-Cơ sở vật chất

3. Nguyễn Phi Long – Phó Phòng CTSV, Chủ nhiệm UB kiểm tra công đoàn

4. Nguyễn Thị Khánh Ly – Chi hội phó chi hội Phụ nữ

5. Đỗ Hoa Thiên Lý – Tổ trưởng Tổ CĐ Hợp tác quốc tế và Cetcaw

6. Trịnh Hà My – Tổ trưởng Tổ CĐ khoa Công tác xã hội

7. Nguyễn Quang Phong – Chủ tịch công đoàn Phân hiệu

8. Hà Thị Thúy – Tổ trưởng Tổ CĐ Viện nghiên cứu phụ nữ

9. Nguyễn Anh Tú – Tổ trưởng Tổ CĐ khoa QTKD và Tài chính vi mô

Đại hội công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017 hứa sẽ phát huy tình thần trách nhiệm, đoàn kết, lãnh đạo các đoàn viên triển khai các hoạt động Công đoàn Nhà trường, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xứng đáng với sự lựa chọn, tín nhiệm của toàn thể công đoàn viên trong trường.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp đoàn đại biểu của tổ chức ActionAid

Sáng ngày 10/8/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã làm việc với đại diện tổ chức ActionAid (Tổ chức quốc tế chống đói nghèo làm việc tại hơn 40 quốc gia) về chiến lược Bình đẳng giới và việc làm bền vững cho phụ nữ.

ActionAid là tổ chức quốc tế chống đói nghèo làm việc tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Họ sát cánh cùng người nghèo để chấm dứt đói nghèo và bất công. ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) được thành lập năm 1992 là một bộ phận của ActionAid Quốc tế (AAI) và chuẩn bị trở thành thành viên đầy đủ của Liên đoàn toàn cầu này. AAV đã hoạt động tại Việt Nam được 20 năm với các chương trình phát triển dài hạn tại các khu vực (vùng núi) Tây Bắc, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực nghèo đô thị. Ngoài ra, hai bên còn trao đổi về các vấn đề có hay không chính sách công nghiệp của Việt Nam trong việc thúc đẩy tạo việc làm nhất là trong việc hỗ trợ phụ nữ tiếp cận việc làm trong khu vực chính thức; Sự tác động của việc tự do hoá thương mại, thông qua các hiệp định thương mại. Cũng tại buổi làm việc, đại diện của tổ chức ActionAid cũng chia sẻ về các yếu tố đảm bảo bình đẳng giới trong chính sách công nghiệp; Việc thực hiện các chính sách công nghiệp bình đẳng giới và những thách thức trong việc đảm bảo công lý giới tại nơi làm việc đã được áp dụng tại các nước.