Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa đào tạo  huấn luyện viên Giáo dục tài chính

Trong khuôn khổ dự án “Hợp tác Ngân hàng Tiết kiệm nhằm phát triển  mạng lưới tài chính vi mô khu vực Đông Dương và Mianma” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm vì Hợp tác Quốc tế, Đức (SBFIC) và Trung tâm Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (CARD, Philippines) phối hợp thực hiện, từ ngày 28 – 30/9/2017, Trung tâm đào tạo Tài chính vi mô, Học viện  Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa đào tạo huấn luyện viên Giáo dục tài chính cho 18 nhà quản lý, kế toán trưởng, nhà quản lý tín dụng, quản lý chi nhánh, kiểm soát nội bộ, cán bộ tín dụng các quỹ, chương trình, dự án tài chính vi mô thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Mục tiêu khóa học nhằm cung cấp trang bị tri thức, kỹ thuật và kỹ năng cho học viên để trở thành một huấn luyện viên tài chính chuyên nghiệp, có thể:

 Giải thích được sự cần thiết của việc giáo dục tài chính cho phụ nữ, đặc biệt phụ nữ nghèo và khách hàng TCVM.
 Phân tích được các vấn đề liên quan đến giáo dục tài chính cho phụ nữ và giảng được ít nhất một chủ đề về Giáo dục tài chính cho hội viên phụ nữ, khách hàng TCVM;
 Vận dụng được các phương pháp tập huấn khác nhau một cách linh hoạt vào bài giảng;
 Lồng ghép linh hoạt các chủ đề về giáo dục tài chính trong các buổi sinh hoạt cụm/nhóm/chi hội.

Học viện Phụ nữ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh

 Trong thời đại hiện nay, vai trò của tiếng Anh có ảnh hưởng rõ rệt trong cuộc sống cũng như trong quá trình giảng dạy và học tập của học sinh sinh viên. Tiếng Anh là một ngôn ngữ khó học vì đây là một ngôn ngữ biến hình với hệ thống ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm hoàn toàn khác biệt với Tiếng Việt – ngôn ngữ độc lập. 

Câu lạc bộ Tiếng Anh dự kiến định kỳ sinh hoạt vào 18h00 – 17h30 tối thứ 5 hàng tuần. Mục tiêu của Câu lạc bộ trong học kỳ I năm học 2017 – 2018 là: Giúp các thành viên nắm vững hệ thống phiên âm, các quy tắc phát âm, từ đó có khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn, có ngữ điệu và diễn đạt cảm xúc; Có khả năng giao tiếp và kéo dài câu chuyện với người nước ngoài; Tự tin giao tiếp, ứng xử phù hợp, có thể đưa ra quan điểm cá nhân để tranh luận ngắn về những chủ đề cơ bản; Hình thành niềm đam mê, yêu thích học tiếng Anh. Chúc câu lạc bộ Tiếng Anh ngày càng phát triển và nâng cao khả năng giao tiếp, tạo môi trường cho sinh viên giao lưu học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao trình độ Anh ngữ của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tiếp đoàn đại biểu tổ chức CARD MRI, Philippines

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, ngày 3/10/2017tổ chức CARD MRI , Philippines đã đến thăm và làm việc tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đoàn tổ chức CARD do ông Jaime Aristotle Alip, Nhà sáng lập, Chủ tịch CARD dẫn đầu cùng với sự tham gia của Ông Camilo G. Casals, Chuyên gia tư vấn CARD; Bà Jean Pauline B. Landicho, Giám đốc về Hợp tác quốc tế CARD; Bà Cecille Uy, chuyên gia dài hạn của CARD, là người hỗ trợ Dự án tài chính vi mô tại Học viện Phụ nữ Việt Nam; Bà Geralyn Cos Macasinag, chuyên gia dài hạn của CARD, là người hỗ trợ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tại cuộc họp, ông Jaime Aristotle Alip bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước những thành quả bước đầu của việc hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam với tổ chức CARD. Hai bên đã trao đổi nhiều nội dung giúp CARD tìm hiểu kỹ hơn về Học viện để tạo cơ sở cho việc phối hợp thực hiện các chương trình, dự án tiếp theo. Các chương trình hợp tác quốc tế, đào tạo cử nhân, nghiên cứu về phụ nữ, bình đẳng giới, bồi dưỡng cán bộ theo hình thức trực tiếp và Elearning được các đại biểu của tổ chức CARD rất quan tâm. Đặc biệt, các vị khách rất mong muốn hợp tác phát triển các chương trình đào tạo nghề cho phụ nữ, đào tạo về Tài chính vi mô bằng hình thức Elearning. Bà Jean Pauline B. Landicho cũng bày tỏ ý định sẽ đẩy mạnh chương trình hợp tác đào tạo cán bộ tài chính và kết nối hợp tác đào tạo thạc sĩ về tài chính vi mô giữa Học viện Phụ nữ với các trường đại học khác trên thế giới.